Phài xin lỗi người Trung Quốc: Tesla là nạn nhân trong cuộc đối đầu giữa Bắc Kinh và Washington?

© AP Photo / Ben MargotXảy ra hỏa hoạn ở nhà máy Tesla
Xảy ra hỏa hoạn ở nhà máy Tesla  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2021
Đăng ký
Elon Musk đã có một tuần tồi tệ. Đầu tiên, một chiếc xe Tesla không người lái gây ra tai nạn ở Texas - hai người thiệt mạng. Và bây giờ người Trung Quốc đang tức giận với họ, theo Wion.

Người phụ nữ Trung Quốc phàn nàn về ô tô Tesla

Một đoạn video từ triển lãm ô tô ở Thượng Hải Auto Shanghai được lan truyền trên mạng, cho thấy người phụ nữ Trung Quốc chiếm gian hàng Tesla, lớn tiếng phàn nàn về hệ thống phanh ô tô hoạt động kém. Điều này dẫn đến phản ứng dây chuyền: một số khách hàng Trung Quốc mua xe cũng bày tỏ sự không hài lòng với những chiếc xe này. Tình hình càng trở nên trầm trọng hơn sau tuyên bố của lãnh đạo Tesla tại Trung Quốc, người cố gắng đảm bảo sự việc có sự gian lận.

Người phụ nữ này không phải là một nhân viên bán xe - cô ấy đã dàn dựng ra sự việc. Chiếc áo phông của cô ấy có dòng chữ "Tesla mất phanh". Và cô ấy cũng hét lên: "Phanh không hoạt động." Người phụ nữ không hài lòng với việc chiếc xe Tesla của mình bị hỏng phanh và cách công ty giải quyết khiếu nại, vì vậy cô quyết định thu hút sự chú ý về mình».

Đoạn video về sự việc lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc và gây ra phản ứng dây chuyền. Thậm chí, sự phẫn nộ đã làm dấy lên phản ứng của phó chủ tịch Tesla tại Trung Quốc. Bình luận về vụ việc, Grace Tao ám chỉ hành động này đã được dàn dựng. 

Tesla Model S - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2021
Hai người chết ở Mỹ trong vụ tai nạn ô tô điện Tesla
“Chúng tôi đã đưa ra nhiều giải pháp để giải quyết tranh chấp. Nhưng khách hàng từ chối chuyên môn và yêu cầu bồi thường đáng kể. Cô ấy hành động chuyên nghiệp, nhưng có thể có ai đó đứng sau cô ấy”, - bà nhấn mạnh.

Điều đó đủ để khiến các nhà phê bình Tesla lên tiếng trên các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc. Từ Tân Hoa xã đến Thời báo Hoàn cầu, các nguồn lực truyền thông hàng đầu ở Trung Quốc đã thổi bay công ty khỏi màn hình nhỏ. Tesla buộc phải đưa ra lời xin lỗi. Tại Trung Quốc, công ty chiếm 30% doanh thu toàn cầu. Vì lợi ích kinh doanh, họ sẽ phải thay đổi hướng đi của mình. Nhưng thương hiệu cũng cần phải tự hỏi liệu họ có bị ảnh hưởng bởi mối quan hệ bất ổn giữa Mỹ và Trung Quốc hiện nay hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала