Các nhà khoa học Nga dự đoán tăng mạnh bệnh tim do đại dịch

© Depositphotos.com / PaulaphotoNgười đàn ông trẻ bị đau tim.
Người đàn ông trẻ bị đau tim. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2021
Đăng ký
NOVOSIBIRSK (Sputnik) - Các nhà khoa học Viện Nghiên cứu Liệu pháp và Y học Dự phòng Novosibirsk dự đoán một số bệnh tim mạch sẽ tăng mạnh trong một vài năm tới, theo báo cáo của Viện Tế bào học và Di truyền thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học Nga.
"Nhiều người đã và đang tiếp xúc với yếu tố này trong thời gian dài bị cách ly do đại dịch coronavirus toàn cầu. Sau một thời gian, điều này chắc chắn sẽ biểu hiện trong tình trạng sức khỏe của họ ...", trích dẫn lời của Dmitry Panov - nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu Liệu pháp và Y học Dự phòng.
cô gái khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2021
Chuyên gia nêu ra những dấu hiệu cho thấy cơ thể suy nhược

Báo cáo giải thích rằng các nhà khoa học Novosibirsk bắt đầu nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố tâm lý xã hội đến nguy cơ phát triển bệnh tim mạch từ những năm 1980 trong khuôn khổ chương trình MONICA của Tổ chức Y tế Thế giới. Nghiên cứu đã chỉ ra vai trò của chúng là rất lớn. Panov đã trình bày báo cáo về vấn đề này tại đại hội Hiệp hội Tim mạch Châu Âu vào tháng Ba năm nay.

Hội chứng burnout

“Nhờ nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học của Novosibirsk không chỉ chứng tỏ được yếu tố nguy cơ mà còn đo lường được tác động của nó. Theo tính toán, cuộc sống kiệt quệ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, đột quỵ, tăng huyết áp động mạch (sau ba đến năm năm) gấp 2,5 - 3 lần. Với quy mô toàn cầu về tác động của đại dịch và kiểm dịch, sự gia tăng các bệnh tim mạch cũng có thể được đo lường bằng hàng triệu bệnh nhân mới", báo cáo cho biết.

Thuật ngữ "hội chứng kiệt sức" đã đi vào y văn của các bác sĩ vào cuối thế kỷ 20, biểu thị một tập hợp các triệu chứng tiêu cực, bao gồm kiệt sức về thể chất và cảm giác tuyệt vọng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала