- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Hơn 5 triệu người Mỹ từ chối tiêm mũi vắc xin ngừa COVID-19 thứ hai

© AP Photo / John MinchilloNhững người có mặt nạ để bảo vệ chống lại coronavirus, Hoa Kỳ
Những người có mặt nạ để bảo vệ chống lại coronavirus, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gần 8% công dân Hoa Kỳ (hơn 5 triệu người) đã được tiêm vắc xin Pfizer hoặc Moderna mũi đầu tiên đã từ chối tiêm mũi thứ hai. Báo The New York Times dẫn nguồn thống kê của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đăng tin.

Tại sao người Mỹ không tiêm vắc-xin coronavirus mũi thứ hai?

Như tờ báo lưu ý, người Mỹ bỏ mũi vắc xin thứ hai vì nhiều lý do khác nhau. Một số lo sợ sẽ có các tác dụng phụ, những người khác quên ngày dự tiêm, một số cho rằng chỉ cần một mũi tiêm là đủ để phát triển khả năng miễn dịch bền vững lâu dài đối với COVID-19. Đồng thời, tờ báo nêu rõ, đôi khi các trung tâm tiêm chủng tự hủy đăng ký tiêm mũi vắc xin thứ hai do hết thuốc.

Tiêm chủng phòng COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2021
Mỹ đóng cửa hai trung tâm tiêm vắc xin Johnson & Johnson do phản ứng phụ sau tiêm

Dữ liệu được công bố chỉ hiển thị khoảng thời gian cho đến ngày 7/4, vì vậy nếu tính đến thời điểm hiện tại thì số người bỏ lỡ liều tiêm thứ hai đã nhiều hơn. Tuy nhiên, theo ghi nhận của tờ báo, con số này vẫn thấp hơn nhiều so với dự đoán của các chuyên gia từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh.

Theo CDC, hơn 41,3% dân số Hoa Kỳ (hơn 137,2 triệu người) đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin ngừa coronavirus. Khoảng 27,5% (91,1 triệu người) ở Hoa Kỳ được tiêm đủ hai mũi.

Có ba loại vắc xin COVID-19 được đăng ký tại Hoa Kỳ: vắc xin Pfizer và BioNTech, vác xin của của Moderna và Johnson & Johnson.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала