Mỹ nói về "vũ trang tận răng" của quân đội Nga

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận Nga
Cuộc tập trận Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đang hiện đại hóa vũ khí hạt nhân và quân nhân Nga được trang bị "tận răng", cổng thông tin 19FortyFive của Mỹ viết.

Năm ngoái, Mỹ đã công bố một báo cáo về tình trạng vũ khí hạt nhân của Nga. Tài liệu đề cập đến các hệ thống chiến lược tầm xa: tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và máy bay ném bom hạng nặng. Danh sách này cũng bao gồm các hệ thống vận chuyển vũ khí hạt nhân tầm ngắn và tầm trung.

Tàu tên lửa nhỏ Grad Sviyazhsk phóng tên lửa Kalibr trong buổi diễn tập tổng kết của nhóm tàu chiến Hạm đội Caspian - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2021
Tạp chí Mỹ đánh giá sức mạnh vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga

Theo các tác giả của bài báo, Moskva tiếp tục hiện đại hóa lực lượng hạt nhân, chế tạo ra tên lửa, tàu ngầm và máy bay mới, cũng như phát triển các loại vận chuyển mới nhất, bao gồm cả tên lửa siêu thanh.

Vũ khí hạt nhân của Nga

"Bất chấp thực tế là số lượng vũ khí hạt nhân của Nga sau Chiến tranh Lạnh đã giảm mạnh, Moskva vẫn có dự trữ hàng nghìn đầu đạn, một nghìn rưỡi trong số đó được triển khai trên tên lửa và máy bay ném bom có ​​khả năng vươn tới lãnh thổ Mỹ", - các nhà báo cho biết.

Tài liệu cũng đề cập đến tuyên bố của Tổng thống Vladimir Putin trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang. Nhà lãnh đạo Nga cho biết đến cuối năm 2021, tỷ trọng vũ khí hiện đại trong «bộ ba hạt nhân» của nước này sẽ vượt 88% và đến năm 2024, tỷ trọng vũ khí và thiết bị hiện đại trong quân đội sẽ đạt gần 76%.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала