Nga trục xuất một nhân viên của Đại sứ quán Ý trước hành động tương tự của Rome

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga trục xuất một nhân viên của đại sứ quán Ý để đáp trả những hành động tương tự của Rome, nhà ngoại giao này phải rời khỏi đất nước trong vòng 24 giờ, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
"Vào ngày 26 tháng 4, Đại sứ Ý tại Matxcơva Pasquale Terracciano đã được mời tới Bộ Ngoại giao Nga để nhận thông báo về việc Trợ lý Tùy viên Quốc phòng, Tùy viên Hải quân tại Đại sứ quán Ý ở Liên bang Nga Curzio Pacifichi được tuyên bố là persona non grata, đáp lại hành động không thân thiện và phi lý của chính quyền Ý đối với tùy viên quân sự tại Đại sứ quán Nga ở Rome", - trích thông cáo của Bộ.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
Bộ Ngoại giao Nga công bố biện pháp trả đũa sau khi các nhà ngoại giao bị trục xuất khỏi các nước Baltic

Được biết rằng nhân viên này được lệnh phải rời khỏi lãnh thổ Liên bang Nga trong vòng 24 giờ.

Cáo buộc gián điệp

Vào ngày 30 tháng 3, các chiến binh Ý đã bắt giữ một sĩ quan của Lực lượng vũ trang Nga, được công nhận tại đại sứ quán ở Rome, và thuyền trưởng cấp hai của Hải quân Ý, Walter Biot, với tội danh gián điệp. Hoạt động diễn ra trong một cuộc gặp bí mật giữa hai người, ngay sau khi vị sĩ quan Ý chuyển giao các tài liệu mật để đổi lấy một khoản tiền. Công dân Nga được thả vì có tư cách ngoại giao, còn người Ý bị bắt giam.

Rome công bố hai nhân viên của tùy viên quân sự tại đại sứ quán Nga là persona non grata và tuyên bố trục xuất họ ngay lập tức.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала