Ngoại trưởng Đức lên tiếng phản đối việc đối đầu với Nga

© Sputnik / Grigory Sisoev / Chuyển đến kho ảnhHeiko Maas
Heiko Maas - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas đã bình luận về cuộc đối đầu hiện nay với Nga và lưu ý rằng điều đó không đáp ứng lợi ích của Đức.
 “Chúng tôi không có ý định tham gia vào dịp cường điệu rùm beng này. Ưu tiên của chúng tôi là quan hệ láng giềng tốt đẹp với Nga”, - ông Maas nói trên kênh truyền hình ARD.

Ông nói thêm rằng những chính trị gia đòi phải có các biện pháp cứng rắn chống lại Moskva là "láu cá", và cũng chỉ ra sự cần thiết phải cân nhắc cẩn thận các quyết định ví dụ như gây sức êp trừng phạt. Ngoài ra, các biện pháp trừng phạt ngược lại có thể khiến Nga được lợi.

Trừng phạt mang lợi cho Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2021
"Nhiệt độ đối đầu đang nóng lên". Nhà khoa học chính trị nói về quan hệ EU - Nga

Nhận xét về mối quan hệ giữa Nga và phương Tây, Heiko Maas cho rằng hiện tại đối thoại giữa các bên là "rất tồi tệ" và nó không nên duy trì như vậy trong tương lai: dù thế nào đi nữa, không ai muốn cho những hành động khiêu khích thường xuyên biến thành một cuộc xung đột nghiêm trọng, bao gồm cả châu Âu.

Trước đó, người đứng đầu cơ quan tình báo đối ngoại của Anh, ông Richard Moore đã kêu gọi duy trì liên lạc với Nga và tôn trọng vai trò của nước này trên trường quốc tế. Đồng thời, ông cho rằng các hành động của Moskva mang tính chất "đe dọa" cần phải tích cự chống lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала