Đa số các chỉ huy Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ đòi giải mật thông tin về LB Nga và Trung Quốc

© AFP 2023 / Saul Loeb Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan tình báo Mỹ đang xem xét giải mật và công bố thêm thông tin về các hành động của Nga và Trung Quốc sau khi nhận được yêu cầu liên quan từ 9 trong số 11 vị chỉ huy trong lực lượng vũ trang Mỹ, Politico dẫn các nguồn tin riêng của mình cho hay.

Phải chăng tình báo muốn khơi mào một cuộc chiến tranh thông tin?

Theo ấn phẩm, năm ngoái, 9 tướng lĩnh đã đưa ra một yêu cầu hiếm gặp và kiên định rằng cần công khai thêm thông tin về cái gọi là "hành vi có hại" của Matxcơva và Bắc Kinh trên trường quốc tế. Chỉ bằng cách "phơi bày sự thật trước công chúng nhằm chống lại các đối thủ của Mỹ trong thế kỷ 21" thì mới có thể tranh thủ được sự ủng hộ của các đồng minh, các tư lệnh lập luận. 

Tình báo quân sự Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2020
Hoa Kỳ soạn dự luật về đấu tranh chống «gián điệp Trung Quốc»

Tuy nhiên, họ tin rằng nỗ lực cạnh tranh với Liên bang Nga và CHND Trung Hoa trong cuộc chiến thông tin bị hạn chế bởi các quy tắc bảo mật nghiêm ngặt quá mức. Đặc biệt, tài liệu kêu gọi tình báo Mỹ công bố các hình ảnh vệ tinh ghi nhận những hành động của Nga và Trung Quốc. Cụ thể, theo các nguồn tin của ấn phẩm, các vị tư lệnh hoặc không nhận được thông tin họ cần, hoặc nhận được quá muộn, hoặc vì thông tin này có mức độ bí mật cao nên họ không thể chuyển cho các đồng minh và đối tác.

Ai là tác giả của sáng kiến trên?

Politico lưu ý rằng bức thư của các tướng lĩnh "đã gây ra một tiếng vang lớn" tại Lầu Năm Góc, cộng đồng tình báo và Quốc hội vào năm ngoái. Đồng thời, chỉ còn một số tướng lĩnh không ký bên dưới bức thư, đó là người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung tâm (CENTCOM), chịu trách nhiệm trước hết về khu vực Trung Đông, và Bộ Tư lệnh Không gian mạng. Ý tưởng viết thư thuộc về người đứng đầu Bộ Tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương, Đô đốc Philip Davidson

Tàu khu trục tên lửa Benfold  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
“Bộ tứ Ấn Độ-Thái Bình Dương” liệu có thể biến thành liên minh quân sự chống Trung Quốc?

Mỹ cũng sẽ tạo ra một trung tâm để chống lại ảnh hưởng của nước ngoài

Trước đó, hôm thứ Hai, Politico đưa tin rằng văn phòng của Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ Avril Haines đã bắt đầu thành lập một trung tâm chống ảnh hưởng bí mật của nước ngoài đối với các tiến trình chính trị nội bộ ở nước này. Cái gọi là trung tâm chống lại ảnh hưởng xấu từ nước ngoài sẽ phải được thành lập "càng sớm càng tốt." Trung tâm này được hình thành dựa trên luật của Hoa Kỳ được thông qua trước đó về việc phân bổ kinh phí cho các nhu cầu tình báo.

 Đọc thêm: An ninh Mỹ coi hoạt động mạng của Cơ quan Tình báo Nước ngoài Nga là mối đe dọa đối với Mỹ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала