Hơn 40 năm tù. Người Mỹ nghĩ gì về phán quyết vụ án George Floyd?

© REUTERS / Jane RosenbergSơ đồ phác thảo phòng xử án: Cựu Cảnh sát Minneapolis Derek Shovin bị còng tay dưới sự giám sát của Thẩm phán Quận.
Sơ đồ phác thảo phòng xử án: Cựu Cảnh sát Minneapolis Derek Shovin bị còng tay dưới sự giám sát của Thẩm phán Quận. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2021
Đăng ký
Theo một cuộc thăm dò do CBS News và YouGov thực hiện, có thể biết bao nhiêu phần trăm người Mỹ tin rằng cựu cảnh sát Minneapolis Derek Shovin đã bị kết tội sai về vụ giết George Floyd, báo The Hill đưa tin.

Tổng cộng 46% số người được hỏi tự nhận mình là đảng viên Cộng hòa cho biết bồi thẩm đoàn quận Hennepin đã đưa ra một "phán quyết sai". Chỉ 10% đảng viên Đảng Dân chủ bày tỏ quan điểm tương tự. Nhìn chung, trong số tất cả những người tham gia khảo sát, 75% người được hỏi cho rằng quyết định của tòa án là đúng, và 25% bày tỏ quan điểm ngược lại.

Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2021
Ông Biden đánh giá về phán quyết trong vụ George Floyd

Theo CBS News, 25% người Mỹ này cũng cho biết họ hoàn toàn không đồng tình với các ý tưởng của phong trào Black Lives Matter.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 21 tháng 4 đến ngày 24 tháng 4 với sự tham gia của 2.527 cư dân Hoa Kỳ, biên độ sai số thống kê là 2,3 điểm phần trăm.

Phán quyết của bồi thẩm đoàn

Như The Hill nhắc lại, Shovin đã bị kết tội cho cả ba tội danh đã được đưa ra chống lại ông sau cái chết của Floyd năm ngoái. Bây giờ cựu cảnh sát phải đối mặt với hơn 40 năm tù.

Tại Hoa Kỳ, quá trình này được nhiều người xem như một cuộc trưng cầu dân ý về các vấn đề như sự tàn bạo từ phía cảnh sát và sự phân biệt chủng tộc có hệ thống trong cơ quan thực thi pháp luật.

Bản án của cựu cảnh sát được coi là một thắng lợi mang tính bước ngoặt cho phong trào công bằng xã hội ở Mỹ. Các nhà lập pháp đảng Dân chủ hy vọng kết quả của quá trình này sẽ thúc đẩy nỗ lực thực hiện cải cách cảnh sát toàn diện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала