Indonesia sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng tất cả các tàu ngầm của hải quân nước này sau vụ chìm tàu ​​"Nanggala"

CC0 / / Tàu ngầm diesel "KRI Nanggala" (402) của Hải quân Indonesia
Tàu ngầm diesel KRI Nanggala (402) của Hải quân Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Indonesia sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng kỹ thuật của tất cả các tàu ngầm đang phục vụ trong Lực lượng Hải quân nước này, Chuẩn đô đốc Muhammad Ali, phó tham mưu trưởng lực lượng hải quân nước này, cho biết tại một cuộc họp báo.

Bộ tư lệnh Hải quân sẽ tiến hành kiểm tra tàu ngầm

"Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn của tàu ngầm Nanggala ở biển Bali, và chúng tôi cũng sẽ kiểm tra tất cả các tàu ngầm khác", - vị chuẩn đô đốc nói.

Bộ tư lệnh Hải quân "cũng có ý định mời các chuyên gia trong các ngành khác nhau, bao gồm cả chuyên gia trong ngành đóng tàu, tham gia kiểm tra", - cổng thông tin Detik dẫn lời phó tham mưu trưởng. 

© AFP 2023 / Indonesia militaryTàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia.
Indonesia sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng tất cả các tàu ngầm của hải quân nước này sau vụ chìm tàu ​​Nanggala - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2021
Tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia.

Tàu ngầm của Hải quân Indonesia

Sau vụ chìm của ​​"Nanggala", tàu ngầm được đóng tại Đức vào năm 1979, trong biên chế của Hải quân Indonesia vẫn còn bốn tàu ngầm, một tàu được đóng cũng gần như cùng thời với Nangala, ba tàu còn lại được đóng vào những năm 2000 tại Hàn Quốc. 

© REUTERS / Johannes P. ChristoVideo về tàu ​​ngầm bị chìm Nanggala-402 của Hải quân Indonesia tại cuộc họp báo
Indonesia sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng tất cả các tàu ngầm của hải quân nước này sau vụ chìm tàu ​​Nanggala - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2021
Video về tàu ​​ngầm bị chìm Nanggala-402 của Hải quân Indonesia tại cuộc họp báo

Bi kịch trên biển Bali

Tàu ngầm diesel "Nanggala" tham gia diễn tập ở biển Bali. Sau khi mất liên lạc, Indonesia đã triển khai một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ. Một số quốc gia - đặc biệt là Singapore, Malaysia, Hoa Kỳ và Úc - đã cung cấp hỗ trợ trong việc tìm kiếm. Ngày 25 tháng Tư, xác tàu được tìm thấy dưới đáy biển gần đảo Bali của Indonesia. Tất cả 53 thành viên thủy thủ đoàn đều thiệt mạng. Bộ tư lệnh Hải quân Indonesia hiện chưa đưa ra quyết định về việc đưa tàu ngầm lên khỏi mặt nước vì thiếu kinh nghiệm cần thiết. 

Đọc thêm: Tổng thống Indonesia thăng quân hàm cho các thủy thủ thiệt mạng trên tàu ngầm bị chìm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала