Mỹ sẽ thành lập trung tâm chống lại ảnh hưởng của nước ngoài

© Sputnik / Vladimir Astapkovich Hoa Kỳ
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Văn phòng Giám đốc Tình báo quốc gia Hoa Kỳ sẽ thành lập Trung tâm chống lại ảnh hưởng xấu của nước ngoài (Foreign Malign Influence Center), báo Politico đưa tin, trích lời phát ngôn viên của văn phòng.

Tình báo Hoa Kỳ vào tháng 3/2020 công bố một báo cáo, trong đó cáo buộc Moskva mưu toan hỗ trợ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, làm mất uy tín của nhà lãnh đạo Mỹ đương nhiệm Joe Biden và "gieo rắc mối bất hòa" trong xã hội Mỹ.

Moskva phủ nhận mọi sự liên quan đến việc này. Iran, Hezbollah và Cuba cũng bị nêu tên trong số các bên bị cáo buộc đã cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Người ta cho rằng CHND Trung Hoa trong khi đó lại không tăng cường hoạt động trong cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Mỹ chuẩn bị biện pháp trả đũa cho hành động "thù địch" của Nga

Chống lại sự can thiệp của nước ngoài

Trung tâm sẽ thu thập dữ liệu tình báo về "ảnh hưởng xấu" từ các cơ quan chính phủ khác nhau và đánh giá các hoạt động đó. Như tờ báo nhấn mạnh, các quan chức và nhà lập pháp Hoa Kỳ đã nhiều lần nói rằng các thế lực nước ngoài sẽ tiếp tục cố gắng gây ảnh hưởng đến Hoa Kỳ.

Trung tâm này sẽ đóng vai trò “tập hợp tất cả thông tin tình báo liên quan đến ảnh hưởng xấu, độc của nước ngoài và cung cấp những đánh giá thích hợp cho các chính trị gia đưa ra quyết định”. Đặc biệt, trung tâm này được giao nhiệm vụ xử lý các hoạt động "xấu, độc" từ phía Nga, Iran, Triều Tiên và Trung Quốc.

Theo ghi nhận, Gám đốc Tình báo quốc gia Avril Haynes bắt đầu nói về tầm quan trọng của việc lập ra một trung tâm như vậy sau khi nhậm chức vào tháng 1/2021.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала