Xe của lực lượng Nga gìn giữ hoà bình trúng mìn ở Karabakh, 2 quân nhân bị thương

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhXe của lực lượng Nga gìn giữ hoà bình ở Nagorno-Karabakh
Xe của lực lượng Nga gìn giữ hoà bình ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2021
Đăng ký
YEREVAN (Sputnik) – Chiếc xe của lực lượng Nga gìn giữ hòa bình đã trúng mìn nổ ở Nagorno-Karabakh, hai quân nhân bị thương, theo thông báo hôm thứ Ba của Sputnik Armenia.

Sự cố ở Karabakh

Như phóng viên xác minh, vụ việc xảy ra vào ngày 25 tháng 4.

«Một chiếc xe tải chở lính Nga đã bị trúng mìn chống tăng ở Karabakh. Hậu quả vụ nổ là hai quân nhân Nga bị thương», - thông báo cho biết.

Theo dữ liệu của hãng thông tấn Nhà nước Armenia «Armenpress», các quân nhân bị thương đang được chăm sóc ở trung tâm y tế, tính mạng họ không gặp nguy hiểm đe doạ. 

Сuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2021
Các ông Putin, Aliyev và Pashinyan ký tuyên bố chung về phát triển Karabakh

Đình chỉ việc tìm kiếm hài cốt của những người thiệt mạng trong đụng độ 

Ông Unan Tadevosyan, Thư ký báo chí của Cục Tình trạng khẩn cấp thuộc Bộ Nội vụ Karabakh nói với hãng thông tấn rằng do sự cố gây thương tích với quân nhân thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình, đã có lệnh định chỉ việc tìm kiếm hài cốt của những người thiệt mạng ở Karabakh, công việc lẽ ra cần tiến hành ở vùng Fizuli.

Vụ căng thẳng xung đột ở Nagorno-Karabakh

Vào cuối tháng 9 năm 2020 chiến sự đã nổ ra ở Nagorno-Karabakh, làm trầm trọng thêm tình trạng xung đột kéo dài ở đây và dẫn đến thương vong trong dân thường. Các bên đã có nhiều nỗ lực để ký kết thỏa thuận ngừng bắn, nhưng thỏa thuận đó chỉ đạt được vào đêm rạng sáng ngày 10 tháng 11 sau quá trình đàm phán ba bên. Với vai trò trung gian của Matxcơva, Azerbaijan và Armenia đã đồng ý ngừng bắn hoàn toàn, trao đổi tù nhân và thi thể những người thiệt mạng. Yerevan cũng chuyển giao cho Baku các vùng Kelbajar, Lachin và Aghdam. Ngoài ra, lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga được triển khai trong khu vực. 

Đọc thêm: Ông Putin nói về nỗ lực của Nga nhằm giải quyết vấn đề Karabakh

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала