"Hồn ma" của Lincoln khiến Psaki sợ hãi khi phát biểu

© REUTERS / JONATHAN ERNSTThư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tổ chức cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ ngày 25 tháng 2 năm 2021
Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tổ chức cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ ngày 25 tháng 2 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã cắt ngang phát biểu của mình vì một tiếng rít, mà sau đó bà nói đùa có lẽ đó là hồn ma của Tổng thống Hoa Kỳ thứ 16 Abraham Lincoln.

Một âm thanh lớn phát ra trong cuộc họp báo thường kỳ của Psaki. Trong đoạn video đăng tải trên mạng, người ta thấy rằng thoạt đầu Thư ký báo chí Nhà Trắng tỏ ra sợ hãi.

"Các vị đừng sợ. Có thể đó là hồn ma của Lincoln", - bà phán đoán sau khi tiếp tục phát biểu của mình.

Không phải là trường hợp đầu tiên Thư ký báo chí Nhà Trắng tỏ ra luống cuống

Praki đã nhiều lần trở thành đối tượng bị chỉ trích và chế giễu từ khi còn là người đứng đầu cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao, phần lớn là do những lần bà lỡ lời hoặc nhầm lẫn khi bàn luận về những vấn đề chính trị thế giới.

​Trên cương vị là Thư ký báo chí Nhà Trắng, Psaki đã một số lần bị để ý vì những phát ngôn không chuẩn: ví dụ, đã nhầm lẫn giữa Lực lượng Không gian (Space Force) và chuyên cơ của Tổng thống (Air Force One), thừa nhận mình "không biết nói gì" khi liệt kê những cáo buộc chống lại Moskva. Ngoài ra, khi phát biểu tại một cuộc họp báo về lập trường của Mỹ đối với những gì đang xảy ra ở Iraq, bà lại nói đến Iran. Một  nhà báo đã sửa lại cho Psaki, nhắc rằng có lẽ đó là về Iraq, và bà đã thừa nhận rằng mình nói nhầm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала