Mỹ nêu điều kiện để đối thoại với Nga

© AP Photo / Frederic J. BrownAntony Blinken
Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết có thể đàm phán với Nga về một số vấn đề, bắt đầu từ sự ổn định chiến lược, nếu không có "sự leo thang" nào từ phía Moskva.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, Moskva đã đề nghị Washington khởi động một cuộc đối thoại về ổn định chiến lược, bàn về việc tạo ra môi trường tồn tại không có xung đột.

"Tổng thống (Biden) nói rõ ràng rằng nếu Nga có những hành động hiếu chiến và phi lý thì chúng ta sẽ đáp trả. Ông ấy nói rằng - các vị thấy đấy, chúng ta muốn có quan hệ có thể lường trước được và ổn định hơn, những mọi việc chung quy còn tùy thuộc vào ngài Putin”, - ông Blinken nói trên sóng truyền hình CNN.

Ngoại trưởng nói thêm rằng nếu Nga từ bỏ "leo thang", thì Hoa Kỳ có thể làm việc với họ "về những vấn đề cùng chung lợi ích, chẳng hạn như ổn định chiến lược".

Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2021
Nga sẽ đưa Mỹ vào danh sách các quốc gia không thân thiện
“Chúng tôi đã gia hạn START-3; có thể làm được nhiều việc hơn trong lĩnh vực này”, - ông nói.

Đồng thời, Blinken nói rằng ông không biết liệu Tổng thống Nga Vladimir Putin có chấp nhận lời mời của người đồng cấp Mỹ Joe Biden tham dự cuộc gặp thượng đỉnh hay không, theo lời ông, vấn đề này vẫn đang được bàn thảo.

Trước đó, hôm thứ Ba, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết Washington sẽ có "cuộc trò chuyện thẳng thắn" với Moskva về hành động đáp trả của nước này đối với các biện pháp trừng phạt của Mỹ. Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ không có ý định leo thang căng thẳng, nhưng muốn cho Nga thấy "đâu là hành động mà họ không muốn nhẫn nhịn".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала