Nghị viện châu Âu đề xuất ngắt kết nối Nga khỏi SWIFT

© Depositphotos.com / WrightStudioНệ thống SWIFT.
Нệ thống SWIFT. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nghị viện châu Âu đã đưa đề xuất ngắt kết nối Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT vào nội dung nghị quyết của mình.

"Hành động gây hấn” của Nga ở Ukraina

Được biết, trong dự thảo văn kiện, các thành viên Nghị viện châu Âu cũng đề xuất từ chối không mua dầu khí của Nga, bao gồm cả việc ngừng xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc - 2". Đề xuất đưa ra rằng cần thực hiện các biện pháp này nếu Matxcơva "tiếp tục gây hấn ở Ukraina." Nga cũng đang được kêu gọi chấm dứt việc "tăng cường sức mạnh quân sự một cách phi lý để tạo ra mối đe dọa đối với các nước láng giềng."

The Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication (SWIFT) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
"Tốt nhất là chuẩn bị sẵn sàng." Chuyên gia cân nhắc những rủi ro khi Nga bị ngắt kết nối SWIFT

Còn một mục riêng trong nghị quyết là đề xuất đưa ra các biện pháp trừng phạt cụ thể chống tham nhũng. Họ muốn đưa những "nhà tài phiệt Nga" vào danh sách đen như vậy.

"Cứ để họ thử, chúng tôi sẽ đáp trả!"

Matxcơva sẽ đáp trả trong trường hợp EU thực hiện lời đe dọa ngắt kết nối Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, ông Andrei Krutskikh, Cục trưởng Cục An ninh Thông tin Quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

"Cứ để họ thử làm xem. Chúng ta có phương án dự phòng, có sự tin tưởng hoàn toàn vào sức mạnh, quyền lực và phản ứng đáp trả, chính vì thế mà chúng ta cảm thấy tự tin. Và việc những hành động này không được thực hiện chỉ là bằng chứng cho thấy trong những năm gần đây dưới thời tổng thống Vladimir Putin, chúng ta đã tăng cường khả năng phòng thủ của mình. Và tôi không nghĩ rằng ai đó muốn mạo hiểm làm liều. Tôi nghĩ rằng kamikaze không tồn tại trên thế giới", - ông nói.

Theo ông Krutskikh, hiện nay trên thế giới mong muốn đàm phán và tìm giải pháp thỏa hiệp đang bắt đầu chiếm ưu thế.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала