Nhà báo kể chuyện ông trở thành "gián điệp của Điện Kremlin" tại Mỹ như thế nào

© AP Photo / Leo CorreaGlenn Greenwald
Glenn Greenwald - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2021
Đăng ký
Tại Mỹ, bất kỳ ai hoài nghi "mối đe dọa từ Nga" đều bị gọi là "đặc vụ của Điện Kremlin", nhà báo Mỹ Glenn Greenwald nói trên Fox News.

Chiến dịch tuyên truyền chống Nga tại Mỹ

Theo ông Glenn Greenwald, quan hệ giữa Moskva và Washington đang ở mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh. Trong giai đoạn được gọi là “Russiagate”, tại Mỹ đã diễn ra một chiến dịch tuyên truyền quy mô lớn: người Mỹ bị thuyết phục về "mối đe dọa hiện hữu" do Nga gây ra. Nhà báo Greenwald cũng lưu ý rằng các nhà chức trách đe dọa công dân để có thể chuyển nhiều tiền hơn vào ngân sách quân sự.

Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2021
An ninh Mỹ coi hoạt động mạng của Cơ quan Tình báo Nước ngoài Nga là mối đe dọa đối với Mỹ
"Mọi người đã tin vào điều đó, đến nỗi giờ đây họ nghĩ rằng nên làm mọi điều có thể để chống Nga. Và nếu bạn công khai nghi ngờ luận điểm này, chẳng hạn như chúng tôi hiện nay, mọi người sẽ gọi bạn là gián điệp của Điện Kremlin" - nhà báo Mỹ  nói thêm.

Căng thẳng trong quan hệ giữa Nga và Mỹ

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng gần đây quan hệ giữa Nga và Mỹ đang rơi vào khủng hoảng rõ rệt, theo ông, tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn thời Chiến tranh Lạnh.

Ngày 15 tháng 4, Mỹ áp đặt các hạn chế mới đối với Moskva và tuyên bố trục xuất 10 nhân viên ngoại giao của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các biện pháp trừng phạt của Washington không đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước.

Moskva công bố các biện pháp trả đũa: 10 nhà ngoại giao Mỹ bị trục xuất khỏi Nga, các nhân viên còn lại sẽ không được phép tự do di chuyển trong nước. Ngoài ra, Nga áp đặt các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với các quan chức trong chính quyền Mỹ, kể cả các cựu quan chức trước đây và quan chức đương nhiệm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала