Tìm thấy ở Hy Lạp ngôi mộ xa hoa 2100 năm tuổi thuộc về một "công chúa" vô danh

© Fotolia / Stevica MrdjaTại Iran đã phát hiện ra một thành phố dưới lòng đất có niên đại 2000 năm
Tại Iran đã phát hiện ra một thành phố dưới lòng đất có niên đại 2000 năm - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2021
Đăng ký
Một nhóm các nhà khảo cổ học trong quá trình khai quật ở thành phố cổ đại Kozani, phía tây tỉnh Macedonia của Hy Lạp, đã phát hiện ra một ngôi mộ độc nhất vô nhị. Đó là hài cốt của một người phụ nữ nằm trên một chiếc giường gỗ.

Chiếc giường gỗ cổ xưa

Theo Keep Talking Greece, ngôi mộ được phát hiện một cách tình cờ. Nó nằm ngay bên dưới một ngôi nhà mà người ta đang định dỡ bỏ. Trong quá trình làm việc, người ta phát hiện ra ngôi mộ này.

Các nhà khảo cổ Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2021
Ở Trung Quốc phát hiện được dấu vết của một nền văn minh chưa từng biết đến

Việc phá dỡ tòa nhà đã được dừng lại, các nhà khảo cổ đã được mời đến địa điểm này. Theo họ, tuổi của ngôi mộ là khoảng 2.100 năm. Hơn nữa, đây là ngôi mộ độc nhất vô nhị: lần đầu tiên ở Hy Lạp, người ta tìm thấy một chiếc giường gỗ dùng để đặt người chết lên khi mai táng.

Theo nhà khảo cổ học Areti Chondrogianni-Metoki, người dẫn đầu cuộc khai quật, chiếc giường được tìm thấy trong lăng mộ có niên đại từ thế kỷ 1 trước Công nguyên hoặc có thể là cuối thế kỷ 2 trước Công nguyên. Điều thú vị là trông bề ngoài nó giống một chiếc đi văng hiện đại. Chiếc giường được bảo quản khá tốt, mặc dù nó đã nằm dưới lòng đất hơn hai thiên niên kỷ. Tất nhiên, những chi tiết bằng gỗ đã mục nát, nhưng nhiều chi tiết bằng đồng vẫn còn được giữ nguyên. Theo ông, phát hiện này cho thấy rằng ở khu dân cư cổ đại này có những người giàu sinh sống, họ sử dụng những vật đắt giá. Có lẽ đây là nơi bố trí một trong những dinh thự của triều đại hoàng gia. Bản thân thành phố có lẽ rất giàu có và thịnh vượng vào thời kỳ cùng niên đại với ngôi mộ.

Ai sở hữu ngôi mộ?

Hiện các nhà khảo cổ vẫn chưa xác định được danh tính của chủ sở hữu. Nhân tiện xin nói thêm, các nhà khảo cổ học có khuynh hướng tin rằng đây là ngôi mộ chôn một phụ nữ. Tính chất của ngôi mộ và các đồ tùy táng cho thấy một cách gián tiếp rằng người quá cố có thể là hoàng hậu hoặc công chúa. Ví dụ, trên đầu người đã khuất có lá nguyệt quế vàng. Có lẽ chúng đã được "khâu" vào chiếc vòng hoa làm từ chất liệu nào đó khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала