Biden lại ngắc ngứ không nên lời khi nói về mối đe dọa Nga

© REUTERS / POOLJoe Biden
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden lại ấp úng không nên lời trong bài phát biểu đánh dấu 100 ngày đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức.

Đáng chú ý là một trong những nhầm lẫn trong lời lẽ của nhà lãnh đạo Mỹ là về quan hệ với Nga.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đưa ra nhận xét khi ông tham gia một sự kiện ảo của Hội nghị An ninh Munich từ Phòng phía Đông tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 19 tháng 2 năm 2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2021
Ông Biden lại lỡ lời gọi nhầm Kamala Harris là tổng thống

Biden ba lần nói nhịu khi đề cập đến Nga

“Về phía Nga, tôi đã nói rất rõ với Tổng thống Putin rằng mặc dù chúng ta không mong muốn es…es…es.. xin lỗi, escalation (leo thang), nhưng hành động của họ có hậu quả. Tôi đã phản ứng thẳng thừng và tỷ lệ thuận với việc Nga can thiệp vào bầu cử và tấn công mạng  nhằm vào chính phủ và doanh nghiệp của chúng ta, và họ đã làm cả hai việc này, và tôi đã đáp trả", - Biden nói với các nghị sĩ.

Ông nhấn mạnh rằng các nước có thể hợp tác khi các vấn đề liên quan đến lợi ích chung của họ. Cụ thể, theo ông, điều này thể hiện trong Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược, ngoài ra, Matxcơva và Washington vẫn tiếp tục cùng làm việc về các vấn đề của chương trình nghị sự về khí hậu.

Trong bài phát biểu trước đây của mình về Nga, Biden cũng nói nhịu. Đặc biệt, ông đã nhầm lẫn giữa hai từ “escalation” và “vaccination” ("leo thang" và "tiêm chủng"), ngoài ra còn phát âm sai họ của Tổng thống Nga Putin.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала