Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết lý do tại sao Hải quân PLA cần tàu mới

© AP Photo / Andy WongNgười phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian)
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Việc đưa các tàu mới của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) vào biên chế không liên quan gì đến tình hình trong khu vực và không nhằm mục đích chống lại các nước khác, Wu Jian, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Tàu mới của Trung Quốc

Trước đó, tin đưa rằng ngày 23/4, các tàu chiến Changzheng-18, Đại Liên và Hải Nam đã được chuyển giao cho Hải quân PLA và đưa vào hoạt động tại thành phố Tam Á trên đảo Hải Nam. Tham dự lễ bàn giao tàu có Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

"Việc phát triển vũ khí và trang thiết bị quân sự là một quyết định chiến lược mà chúng tôi đưa ra có tính đến các vấn đề an ninh và phát triển quốc gia nói chung, đây cũng là thông lệ chung của tất cả các nước trên thế giới. Trung Quốc luôn tuân thủ nghiêm ngặt con đường phát triển hòa bình, bản chất phòng thủ của học thuyết quân sự và chiến lược quân sự phòng thủ tích cực”, - ông Wu Jian nói.

Ông lưu ý rằng "việc đưa các tàu tương ứng vào hoạt động không liên quan gì đến tình hình trong khu vực và không nhằm vào bất kỳ quốc gia cụ thể nào."

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Đoàn Khắc Việt tại họp báo thường kỳ ngày 29/04.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Việt Nam cương quyết phản đối quyết định đơn phương về Biển Đông của Trung Quốc
“Trung Quốc kiên quyết duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông, và lập trường chính trị này không thay đổi”, - phát ngôn viên bộ Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh.

Căng thẳng ở Biển Đông

Trước đó, cơ quan đối ngoại của EU tuyên bố rằng căng thẳng ở Biển Đông đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực. Đến lượt mình, Hoa Kỳ và Philippines bày tỏ quan ngại về sự hiện diện của các lực lượng vũ trang CHND Trung Hoa trên bãi đá ngầm đang gây ra tranh chấp ở Biển Đông.

Bã đá ngầm Whitsan thuộc quần đảo Trường Sa, lãnh thổ tranh chấp của Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Brunei và Đài Loan, hầu hết các nước trên thế giới đều coi đó là một phần của Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала