Chuyên gia mô tả quá trình bẻ khóa tấn công tất cả mọi điện thoại iPhone

© Fotolia / RostichepĐiện thoại xách tay
Điện thoại xách tay  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Đăng ký
Hầu hết mọi điện thoại thông minh của Apple đều có thể bẻ khóa. Nghiên cứu của các chuyên gia Đức về vấn đề này được công bố trên trang web của trường Đại học Kỹ thuật Darmstadt (Đức).

Làm thế nào để bẻ khóa iPhone?

Các chuyên gia của trường Đại học Kỹ thuật Darmstadt cho biết, tin tặc có thể bẻ khóa iPhone bằng cách sử dụng dịch vụ AirDrop được tích hợp sẵn trên iOS. Tùy chọn này cho phép truyền dữ liệu giữa các điện thoại thông minh của Apple. Theo mặc định, AirDrop cho phép một iPhone cụ thể chỉ nhận thông tin từ điện thoại thông minh có số hoặc ID Apple được ghi trong danh bạ điện thoại của nó. Tuy nhiên, hạn chế này có thể bị phá vỡ.

iPhone - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2020
Một nhân viên của Google tìm thấy lỗ hổng nguy hiểm trên iPhone

Nhóm nghiên cứu đã phát triển một công cụ gọi là PrivateDrop, sử dụng bộ phát Wi-Fi quét môi trường xung quanh để tìm điện thoại thông minh iPhone hoặc các thiết bị Apple khác có chức năng AirDrop đang hoạt động. Các chuyên gia đã mô tả cơ chế hack trong tài liệu công bố trên trang web của Đại học Kỹ thuật Darmstadt. Sau khi quét thành công, thiết bị sẽ đưa ra yêu cầu kết nối với iPhone. Theo các chuyên gia, trong quá trình này, PrivateDrop sẽ cố gắng "lấy lòng tin của nạn nhân." Thuật toán tìm số điện thoại hoặc địa chỉ email phù hợp bằng cách đoán và thể hiện nó cho AirDrop của nạn nhân. Bằng cách đó, thiết bị của kẻ tấn công có thể được nạn nhân cho phép trao đổi dữ liệu.

Các tác giả nhận thấy rằng AirDrop có nhiều bảo vệ kết nối, nhưng sẽ vô dụng trong trường hợp bị tấn công tích cực. Các chuyên gia kết luận rằng phương pháp mà họ mô tả cho phép hack khoảng 1,5 tỷ điện thoại thông minh Apple hoặc hầu hết mọi iPhone.

Những người tham gia nghiên cứu đã lưu ý Apple về lỗ hổng này từ năm 2019, nhưng công ty không thừa nhận vấn đề. Để bảo vệ thiết bị khỏi bị tấn công thông qua AirDrop, các chuyên gia khuyên bạn nên tắt dịch vụ này và chỉ kích hoạt nó khi nào cần thiết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала