Đại úy Quân đội dùng súng AK bắn chết bố mẹ vợ: ‘Sẽ giết hết bố mẹ mày’

© Depositphotos.com / ArtrotozworkSúng AK.
Súng AK. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Đăng ký
Ông Trịnh Đức Hải, Đại úy quân đội, Đồn phó nghiệp vụ đồn biên phòng Phiêng Pằn ở Mai Sơn, Sơn La đã dùng súng AK bắn chết bố mẹ vợ rồi tự sát. Cán bộ biên phòng này trước đó còn từng nhắn tin đe dọa vợ “sẽ bắn chết hết bố mẹ mày”.

Công an tỉnh Sơn La hiện đang điều tra vụ án giết người và làm rõ nguyên nhân vì sao một Đại úy Bộ đội Biên phòng lại nổ súng bắn chết bố mẹ vợ rồi tự tử. Vụ án mạng xảy ra ở xã Lóng Phiêng (huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) vào chiều qua 28/4.

Đại úy quân đội dùng súng AK bắn chết bố mẹ vợ

Ngày 29/4, Công an tỉnh Sơn La hiện vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân án mạng xảy ra ở xã Lóng Phiêng (Huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) sau nổ súng đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến một đại úy quân đội thuộc lực lượng biên phòng.

Nguyễn Văn Tùng tại thời điểm bị bắt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2020
Kẻ dùng súng AK bắn người yêu liên tục tìm cách tự tử ở nhà tạm giam

Theo đó, liên quan đến vụ nổ súng đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong ở Sơn La, Công an tỉnh hiện đã xác nhận nghi phạm gây ra vụ nổ súng này là ông Trịnh Đức Hải, 38 tuổi, trú ở xã Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Ông Trịnh Đức Hải là đại úy quân đội và là Đồn phó nghiệp vụ Đồn biên phòng Phiêng Pằn. Được biết, cán bộ biên phòng này có vợ và 3 con, sống ở thành phố Sơn La.

Hiện tại, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La cũng đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Sơn La điều tra vụ án mạng khiến 3 người tử vong tại xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy quân sự xã Lóng Phiêng cho hay chiều 28/4, đại úy Trịnh Đức Hải đã dùng súng AK bắn chết bố mẹ vợ của mình. Nạn nhân là ông P.V.T (sinh năm 1965) và vợ là bà C.T.T (sinh năm 1963) cùng trú ở tại bản Mơ Tươi, xã Lóng Phiêng).

“Khoảng 13h ngày 28/4, đại úy Hải đi xe con đến nhà bố mẹ vợ, khi vào nhà thì đeo một túi kiểu đựng vợt cầu lông, bên trong là một khẩu súng AK”, chỉ huy Ban Chỉ huy quân sự xã Lóng Phiêng nhấn mạnh.

Khi đó, theo lời kể của hàng xóm, có nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn nhưng không nghĩ đó là tiếng súng.

Đến một lúc sau chạy ra xem, sang kiểm tra, thì người dân phát hiện ông T và vợ là bà T. đã tử vong. Đại úy Trịnh Đức Hải cũng tự sát ngay gần đó.

Theo chỉ huy Ban chỉ huy quân sự xã Lóng Phiêng, tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một khẩu AK báng gập, 6 vỏ đạn, 3 đầu đạn và một băng đạn có 18 viên.

Án mạng ở Sơn La: Bố mẹ vợ rất hiền lành

Lãnh đạo địa phương thông tin với báo chí cho biết, ông P.V.T và bà C.T.T, những nạn nhân vừa bị đại úy Hải bắn chết đều là những người hiền lành, chịu thương chịu khó.

“Vợ chồng ông T. là người hiền lành, chịu khó và có 3 người con đều đã lập gia đình. Cũng may thời điểm xảy ra vụ việc chỉ có 2 vợ chồng ông T. ở nhà, nếu có cả gia đình thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa”, một vị lãnh đạo UBND xã Lóng Phiềng nói.

Hai ông bà T mở tiệm tạp hóa buôn bán nhỏ ở địa phương. Người dân xung quanh vô cùng bàng hoàng khi vụ án mạng xảy ra vì từ trước đến nay ông bà đều sống hiền lành và không mâu thuẫn với ai.

Công an phong tỏa, truy bắt đối tượng Tuấn trên địa bàn huyện Củ Chi - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2020
Xả súng ở Củ Chi: Công an TP.HCM lên tiếng về khẩu AK của Tuấn ‘khỉ’

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 28/4, một số người dân tại bản Mơ Tươi (xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) nghe thấy nhiều tiếng súng nổ bất thường.

Đến khi chạy ra kiểm tra thì phát hiện vụ án mạng với ba người tử vong nên nhanh chóng thông báo cho cơ quan chức năng đến hiện trường.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an địa phương nhanh chóng xuống hiện trường nhưng khi đến nơi thì phát hiện đại úy Trịnh Đức Hải, ông P.V.T và vợ - bà C.T.T đều đã chết. Lúc này, trong tay Hải đang cầm một khẩu súng AK.

Phải đến tận 3h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi.

Tại hiện trường, Công an thu giữ một khẩu súng AK báng gập, 3 đầu đạn, 6 vỏ đạn và còn 17 viên đạn trong băng, 1 viên đã lên nòng.

Đồng thời, qua trích xuất camera, cơ quan chức năng nghe thấy 7 tiếng nổ, vợ chồng ông T. đều bị bắn 2-3 phát vào vùng ngực và bụng, khoảng cách bắn rất gần, chỉ khoảng 1m, đạn xuyên người.

Sau khi bắn chết cha mẹ vợ, đại úy Hải đã tự dí súng vào cằm rồi bóp cò tự tử.

“Sẽ giết hết bố mẹ mày”

Kết quả điều tra ban đầu xác định, tại hiện trường, đại úy Biên phòng Trịnh Đức Hải chết trong tư thế nằm ngửa, súng đặt trên bụng, kiểu ôm súng.

Xe Chevrolet Camaro - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2019
CSGT dùng súng AK đập vỡ kính Chevrolet Camaro của đại gia Quảng Ninh

Người dân xung quanh cho biết, hiện không rõ mâu thuẫn giữa hai bên ra sao. Đại úy Hải vẫn thỉnh thoảng về thăm bố mẹ vợ.

Theo một nguồn tin, trước khi gây án, đại úy quân đội có nhắn tin đe dọa vợ rằng “sẽ giết hết bố mẹ mày”.

Một hàng xóm gần đó cho biết, vợ chồng ông T. có một người con trai, sống cách nhà chỉ mấy chục mét, hàng ngày thường sang phụ bố mẹ bán hàng và ăn cơm. Rất may mắn là vào thời điểm xảy ra vụ án mạng gia đình người con trai không sang phụ bố mẹ nếu không khả năng cũng sẽ bị bắn chết theo lời đe dọa của nghi phạm.

Hiện nguyên nhân vụ việc, động cơ gây án của đại úy Biên phòng Trịnh Đức Hải vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, vụ án mạng với ba người chết ở Sơn La liên quan Đồn phó nghiệp vụ Đồn biên phòng Phiêng Pằn, Mai Sơn, Sơn La Trịnh Đức Hải là sự việc hết sức đau lòng. Công an Sơn La và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La vẫn đang tích cực làm sáng tỏ vụ án.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала