- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Mỹ gửi đến Ấn Độ hàng viện trợ trị giá 100 triệu USD để chống COVID-19

© REUTERS / Amit DaveBệnh nhân đeo mặt nạ dưỡng khí gần bệnh viện chữa trị COVID ở Ấn Độ.
Bệnh nhân đeo mặt nạ dưỡng khí gần bệnh viện chữa trị COVID ở Ấn Độ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Trong những ngày tới Hoa Kỳ sẽ gửi hàng viện trợ trị giá 100 triệu USD cho Ấn Độ, những chuyến bay đầu tiên sẽ tới đất nước đang bị nhấn chìm trong làn sóng COVID-19 chủng mới vào ngày 29 tháng 4, Nhà Trắng cho biết.

Khoản viện trợ trong giờ phút khó khăn

"Trong những ngày tới Hoa Kỳ sẽ cung cấp hơn 100 triệu USD hàng cứu trợ khẩn cấp cho các đối tác của chúng tôi ở Ấn Độ. Ngoài ra, chính quyền các bang của Hoa Kỳ, các công ty tư nhân, các tổ chức phi chính phủ và hàng nghìn người Mỹ từ khắp đất nước đã được huy động để cung cấp cho các bệnh viện Ấn Độ nguồn khí oxy quan trọng, thiết bị và vật tư cần thiết liên quan (...). Các chuyến bay chở hàng viện trợ của chính phủ Hoa Kỳ sẽ đến Ấn Độ vào thứ Năm, ngày 29/4 và sẽ tiếp tục trong tuần tới", - thông báo đăng trên trang web của Nhà Trắng cho biết.
"Cũng như Ấn Độ đã gửi viện trợ cho Hoa Kỳ khi các bệnh viện của chúng tôi quá tải vào thời kỳ đầu đại dịch, Hoa Kỳ cũng tràn đầy quyết tâm giúp đỡ Ấn Độ trong những giờ phút khó khăn", - Văn phòng cho biết.

Cụ thể, ban đầu sẽ có 1,1 nghìn bình oxy và 1,7 nghìn thiết bị tạo khí oxy, cũng như các thiết bị sản xuất oxy sẽ được chuyển giao cho Ấn Độ.

Xe cấp cứu ở Chennai, Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2021
"Bão Coronavirus": Nga gửi lô lớn viện trợ y tế cho Ấn Độ

Ngoài ra, Hoa Kỳ sẽ điều chuyển cấp cho Ấn Độ hơn 20 triệu liều vắc xin chống virus AstraZeneca, 1 triệu bộ test chẩn đoán nhanh, 15 triệu máy thở và 20 nghìn liệu trình điều trị COVID-19 bằng thuốc kháng virus Remdesivir.

Hiện tại, Ấn Độ có số ca nhiễm COVID-19 lớn thứ hai trên thế giới.

Tổng cộng, trong đại dịch nước này ghi nhận 17 triệu 997 nghìn 267 ca nhiễm bệnh, hơn 201 nghìn người tử vong.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала