Nga sẽ giúp Việt Nam phát triển công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo

© Depositphotos.com / AgsandrewTrí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Đăng ký
Nga, với trình độ kỹ sư công nghệ cao, tiềm năng lớn trong nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thông tin, Blockchain, Big Data, sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực giỏi, phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và khát vọng thịnh vượng của đất nước.

Việt Nam có nền kinh tế phát triển nhanh, mạnh mẽ, ổn định, nguồn nhân lực dồi dào. Đặc biệt, thị trường viễn thông và công nghệ thông tin phát triển đột phá, Việt Nam đang chứng minh là điểm đến lý tưởng cho các công ty khởi nghiệp lý tưởng cho các doanh nghiệp Nga.

Việt Nam tăng hợp tác với Nga về AI, công nghệ thông tin

Ngày 28/4, Hội đồng Đối ngoại chính quyền thành phố St. Petersburg đã tổ chức cuộc hội thảo trực tuyến giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Sự kiện này nhận được sự hỗ trợ của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Hiệp hội Công nghệ thông tin Nga Russoft, Hiệp hội Xuất khẩu Chủ quyền Công nghệ Nga, và Hội Người Việt Nam tại Nga.

hệ thống GLONASS - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2020
Nga và Việt Nam sẽ ký thỏa thuận về hợp tác sử dụng hệ thống GLONASS

Tham dự sự kiện có ông Vyacheslav Kalganov, Phó Chủ tịch Hội đồng Đối ngoại thành phố St. Petersburg; bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA); ông Valentin Makarov, Chủ tịch Hiệp hội phần mềm Nga Russoft; ông Andrey Bezrukov, Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu Chủ quyền Công nghệ Nga; cùng các chuyên gia Nga và Việt Nam; các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Nga và Việt Nam như Aimesoft, Meey Land, Bee Pitron, Artezio, BETA, SerchInform; và sinh viên Đại học FPT và sinh viên Trung tâm trí tuệ nhân tạo Đại học Bách khoa Hà Nội.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Hội đồng Đối ngoại thành phố St. Petersburg, ông Vyacheslav Kalganov, cho hay chủ đề của diễn đàn lần này mang tính thời sự cao, vì trình độ phát triển công nghệ hiện nay khiến cho nhu cầu về hệ thống điều khiển và tự động hóa ngày càng gia tăng.

Tại diễn đàn, các chuyên gia và diễn giả thảo luận về tình hình trong lĩnh vực công nghệ cao ở hai nước và các lĩnh vực hợp tác tiềm năng. Đồng thời, các diễn giả cũng nêu những ưu tiên hợp tác giữa Nga và Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi kỹ thuật số, đồng thời đưa ra các đề xuất tương tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Đây là hội thảo trực tuyến đầu tiên giữa Việt Nam và Liên bang Nga đối với lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng, có rất nhiều thách thức cũng như tiềm năng phát triển này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала