Nghị viện châu Âu kêu gọi ngắt kết nối Nga khỏi SWIFT trong trường hợp "xâm lược" Ukraina

© Ảnh : SWIFTSWIFT
SWIFT - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Đăng ký
Brussels (Sputnik) - Nghị viện châu Âu đề xuất ngắt kết nối Liên bang Nga khỏi hệ thống thanh toán SWIFT, từ bỏ dầu khí của Nga "trong trường hợp tiếp tục gây hấn ở Ukraina", theo nghị quyết EP được thông qua hôm thứ Năm sau tổng kết phiên họp toàn thể.

Ngắt kết nối Nga khỏi SWIFT

ghị quyết của Nghị viện Châu Âu về các vấn đề quốc tế có tính chất tuyên bố, không mang tính ràng buộc. Tuy nhiên, các thể chế khác của Liên minh châu Âu cần lắng nghe ý kiến ​​của các nghị sĩ.

"Nghị viện châu Âu nhấn mạnh rằng nếu việc xây dựng quân đội trong tương lai phát triển thành một cuộc xâm lược Ukraina từ phía Nga, EU phải cho biết rõ rằng cái giá phải trả cho việc vi phạm các quyền và chuẩn mực quốc tế như vậy sẽ rất nghiêm trọng. trong hoàn cảnh như vậy, việc nhập khẩu dầu và khí đốt vào EU phải dừng ngay lập tức, Nga phải bị ngắt kết nối với hệ thống thanh toán SWIFT, tất cả tài sản trong EU của các nhà tài phiệt thân cận với chính quyền Nga và gia đình họ phải bị đóng băng, thị thực phải bị bãi bỏ", - dự thảo nghị quyết cho biết.

Tuy nhiên, không đơn giản cắt Nga khỏi hệ thống SWIFT. Theo Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU Josep Borrell, SWIFT là một tổ chức tư nhân quốc tế, theo nghĩa này, Liên minh châu Âu không có thẩm quyền để ngắt kết nối Liên bang Nga khỏi tổ chức này.

The Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication (SWIFT) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2021
"Tốt nhất là chuẩn bị sẵn sàng." Chuyên gia cân nhắc những rủi ro khi Nga bị ngắt kết nối SWIFT

Đồng thời, để đối phó với rủi ro có thể bị ngắt kết nối của các ngân hàng trong nước khỏi SWIFT, Nga đã tạo ra hệ thống chuyển thông tin tài chính của riêng mình. Theo dữ liệu mới nhất, 23 thành viên nước ngoài từ Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Đức và Thụy Sĩ đã được kết nối với nó.

Trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết: Nga đã thiết lập một mạng lưới an toàn trong trường hợp có sự phân biệt đối xử trong lĩnh vực hệ thống thanh toán và việc truyền tải thông tin tài chính, có cơ sở để tạo ra một hệ thống  thay thế cho  hệ thống thanh toán SWIFT.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала