Nhà khoa học chính trị Bulgaria đánh giá tuyên bố về việc Nga dính líu tới các vụ nổ

© Ảnh : Pixabay / Victor SapozhnikovCờ Bulgaria trên bầu trời nền
Cờ Bulgaria trên bầu trời nền - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Đăng ký
Plamen Miletkov, người đứng đầu Viện Địa chính trị và Kinh tế Á-Âu, gọi tuyên bố của văn phòng công tố Bulgaria rằng Nga liên quan tới các vụ nổ tại các nhà máy sản xuất vũ khí ở nước này là giả mạo.

Vụ nổ tại một nhà máy ở Bulgaria

"Nga có những lợi ích nào từ những vụ nổ này? Không thể có chuyện đó. Không ai tin vào điều này", - chuyên gia bình luận như vậy với tờ báo Vzglyad.

Theo nhà khoa học chính trị, tuyên bố được đưa ra là minh chứng cho tình hình chính trị nội bộ căng thẳng ở Bulgaria.

Maria Zakharova  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2021
Bộ Ngoại giao Nga: Praha có nghĩa vụ công bố về những vũ khí chứa trong kho ở Vrbetice
"Chắc là bầu cử lại ở quốc hội có thể diễn ra vào tháng 7. Vì vậy tôi hoàn toàn không thể hiểu nổi vì sao trong bối cảnh của các vấn đề nội bộ lại còn lao vào một cuộc phiêu lưu mới để làm gì", - ông Miletkov nói thêm.

“Đối với tôi, có vẻ như lý do thực sự của các vụ nổ ở Cộng hòa Séc và Bulgaria là do cất trữ đạn dược không đúng cách,” chuyên gia này nói.

Nhà khoa học chính trị giải thích rằng vũ khí đã được cất giữ trong kho từ những năm 1980 và có thể tự phát nổ.

Ông kêu gọi đừng ngạc nhiên trước những tình huống như vậy, vì Hoa Kỳ cho phép mình can thiệp vào công việc của các nước khác. Ngoài ra, vị chuyên gia này cũng thừa nhận rằng có sự “hợp tác” giữa Cộng hòa Séc và Bulgaria.

Những cáo buộc của Bulgaria chống lại Nga

Trước đó, văn phòng công tố Bulgaria thông báo rằng 6 người Nga bị tình nghi gây ra vụ nổ tại các nhà kho và nhà máy quân sự. Ba người trong số họ cũng bị buộc tội âm mưu giết hại doanh nhân Emilian Gebrev. Cơ quan báo cáo rằng trong mười năm qua tại các kho hàng và xí nghiệp xử lý chất nổ và sản xuất vũ khí xảy ra vài vụ nổ. Trong bốn trường hợp, kết quả điều tra cho thấy "điểm tương đồng", tin còn lưu ý rằng tại một số địa điểm đạn dược được cất giữ dành cho Gruzia và Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала