Những tướng lĩnh Pháp tuyên bố về nguy cơ sụp đổ của đất nước có thể bị trừng phạt

© REUTERS / Etienne Laurent/PoolTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại Pháp, các tướng lĩnh dự bị, tác giả của bức thư ngỏ gửi Tổng thống Emmanuel Macron có thể bị bãi nhiệm, Sputnik dẫn nguồn là Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Pháp Francois Lecointre đưa tin.

"Nước Pháp gặp nguy hiểm": Tại sao các tướng lĩnh viết thư cho Macron?

Trước đó, các tướng lĩnh của lực lượng dự bị đã ký một bức thư gửi cho Macron, trong đó bày tỏ quan ngại về tình hình đất nước và cảnh báo về nguy cơ sụp đổ của nhà nước. Các tác giả của lời kêu gọi tin rằng nước Pháp đang gặp hiểm nguy. Theo các quân nhân này, trên thực tế, các vùng ngoại ô đô thị ở các khu vực khác nhau của Đệ ngũ Cộng hòa đang bị chiếm giữ bởi những người ủng hộ Hồi giáo cực đoan, họ đang bắt đầu ra áp đặt trật tự của riêng mình cho chính quyền và cư dân địa phương. "Những người ủng hộ cuồng tín chiến tranh chủng tộc" coi thường đất nước và muốn thấy nước Pháp bị hủy diệt. Tổng thống Macron nên chú ý đến sự gia tăng bạo lực trong nước, các nhà lãnh đạo quân sự chỉ ra trong bức thư của mình.

Nữ cảnh sát bị cắt cổ ở vùng ven Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
Nữ cảnh sát bị cắt cổ ở vùng ven Paris
"Các tướng lĩnh này, từng người riêng lẻ, sẽ phải đứng trước Hội đồng Quân sự Tối cao. Sau thủ tục này, căn cứ quy định, tổng thống sẽ ký sắc lệnh về việc miễn nhiệm họ", - Lecointre viết.

Theo ông, những hành động như vậy là "thủ tục ngoại lệ" và được khởi xướng theo yêu cầu của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Pháp.

Tổng tham mưu trưởng chỉ rõ, lời kêu gọi của các tướng dự bị không phản ánh quan điểm thực sự của lực lượng vũ trang về tình hình chính trị nội bộ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала