Thị trưởng một thành phố Tajikistan bị thương trong vụ xả súng ở biên giới với Kyrgyzstan

© Ảnh : Press Service of the Department of Internal Affairs of Batken oblastQuân nhân Kyrgyzstan gần biên giới với Tajikistan
Quân nhân Kyrgyzstan gần biên giới với Tajikistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thị trưởng thành phố Isfara Bahovaddin Bahodurzoda trúng đạn bị thương do xung đột ở biên giới Tajikistan và Kyrgyzstan, dịch vụ báo chí của cơ quan hành pháp cho biết.

Được biết rằng thị trưởng Isfara bị thương ở vai.

"Tình trạng của ông được đánh giá là ổn định, không có lý do gì đáng lo ngại", - nguồn tin cho biết.

Cũng có thông tin cho rằng do xung đột ở biên giới Tajik-Kyrgyzstan, 3 công dân Tajikistan đã thiệt mạng và 31 người khác bị thương.

Xe bọc thép Tiger. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2020
Kyrgyzstan và Tajikistan muốn đổi đất ở khu vực biên giới

Bộ Ngoại giao Kyrgyzstan và Tajikistan bắt đầu đàm phán về xung đột biên giới

Ngoại trưởng Kyrgyzstan Ruslan Kazakbayev thông báo bắt đầu đàm phán với người đồng cấp Tajikistan về tình hình biên giới hai nước.

"Hiện tại, tôi đang đàm phán với phía Tajikistan. Về kết quả của cuộc đối thoại, Bộ Ngoại giao sẽ đưa ra tuyên bố chính thức. Chúng tôi vẫn chưa trao công hàm phản đối cho đại sứ quán Tajikistan", - ông Kazakbayev nói với hãng tin Vesti.kg.

Như cơ quan này cho biết thêm, ông Kazakbayev hy vọng rằng các bên sẽ sớm có thể hạn định xung đột ở biên giới.Xung đột giữa Kyrgyzstan và Tajikistan ở biên giới

Cơ quan biên phòng của Kyrgyzstan và Tajikistan đã báo cáo hôm thứ Tư về cuộc xung đột bắt đầu trên đoạn biên giới Batken do đại diện của phía Tajikistan cố gắng lắp đặt camera quan sát trên các cột của đường dây điện. Đại diện của phía Kyrgyzstan phản đối và bắt đầu hạ cột điện . Sau đó, những người tham gia mâu thuẫn bắt đầu ném đá vào nhau. Vào đêm thứ Năm, xung đột leo thang, nổ súng bắt đầu. Hậu quả là 2 công dân Tajikistan bị thương nặng, 16 người bên phía Kyrgyzstan bị thương và 1 người thiệt mạng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала