Tim Cook giải thích vì sao sắp tới iPad và Mac có thể trở nên khan hiếm

© AFP 2023 / Josh EdelsonCEO Tim Cook của Apple
CEO Tim Cook của Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Đăng ký
Sau khi công bố một kỷ lục khác trong báo cáo quý đầu tiên của năm 2021, khi doanh số bán hàng tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái, Apple cảnh báo rằng đến mùa thu tình hình có thể xấu đi.

Khan hiếm linh kiện trên thị trường

Nguồn cơn là bởi vì thiếu chất bán dẫn, vốn đã bắt đầu ảnh hưởng tới một số ngành công nghiệp.

iPad Pro và Macbook Pro - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Tại sao Apple trì hoãn việc ra mắt iPad và MacBook mới?

Thảo luận về báo cáo của Apple với các nhà phân tích, người đứng đầu công ty Tim Cook cho biết trong quý trước (từ tháng 1 đến tháng 3, quý thứ hai trong lịch tài chính của tập đoàn) công ty đã tìm cách giải quyết được nhu cầu về linh kiện. Tuy nhiên, để làm được điều này, các kho dự trữ trong toàn bộ chuỗi cung ứng đang dần rỗng ruột.

Cook và Giám đốc tài chính của Apple Luca Maestri giải thích rằng tình hình có thể sẽ thay đổi trong quý 3 và doanh số bán hàng của công ty có nguy cơ sụt giảm do nguồn cung chất bán dẫn. Điều này sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến các dòng iPad và Mac.

Theo Cook, tình trạng thiếu hụt sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến những con chip được sản xuất theo các quy trình công nghệ không phải là mới nhất. Còn đối với các chip 5nm mới nhất như A14 (iPhone 12) hoặc M1 (Mac và iPad Pro mới) thì Apple chắc sẽ có đủ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала