Nga đã sử dụng luật sư của ông Trump để hạ uy tín của ông Biden trong chiến dịch bầu cử

© AP Photo / Jacquelyn MartinRudy Giuliani
Rudy Giuliani - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo báo The Washington Post, vào cuối năm 2019, FBI đã cảnh báo ông Rudy Giuliani, cựu Thị trưởng New York đồng thời là luật sư của Tổng thống Donald Trump, rằng Nga dường như đã lợi dụng ông để can thiệp vào chiến dịch bầu cử tổng thống nhằm mục đích hạ uy tín của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden,.

Cụ thể, bài báo lưu ý rằng ông Giuliani trong những tháng trước cuộc bầu cử liên tục "đưa ra các giả thuyết hư cấu", cáo buộc ông Biden và con trai Hunter có quan hệ tham nhũng với Ukraina.

Ông cũng đưa ra một "giả thuyết sai lầm" rằng "Ukraina, chứ không phải Nga, đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 của Hoa Kỳ".

Tổng thống Hoa Kỳ Rudolph Giuliani - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2021
Luật sư của ông Trump tiết lộ về vụ luận tội bất tín nhiệm và khả năng “tự ân xá”

Bốn cựu quan chức hiểu biết về vấn đề này thông báo với tờ báo rằng cảnh báo của FBI dựa trên thông tin từ một số nguồn, cũng như các tin nhắn thu được, cho thấy Giuliani đã nói chuyện với một số người "có quan hệ với tình báo Nga" trong chuyến đi đến Ukraina vào tháng 12/2019.

Theo tờ báo, ông Giuliani đã đặc biệt thực hiện chuyến này để thu thập dữ kiện nhằm mục đích bôi nhọ Hunter Biden liên quan đến công việc của anh ta tại công ty khí đốt Burisma của Ukraina. Một trong những nhân vật mà ông Giuliani đã gặp ở Kiev là một thứ trưởng Ukraina, người mà tờ báo mô tả là "đặc tình tích cực của Nga", người này sau đó đã bị Mỹ áp đặt trừng phạt vì chiến dịch chống lại ông Biden.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала