Các nhà khoa học phát hiện ra đặc tính chống ung thư của quả bơ

© Fotolia / PhotocrewQuả bơ
Quả bơ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra một chất trong quả bơ có tác dụng ức chế loại enzym thúc đẩy sự phát triển của tế bào ung thư trong bệnh bạch cầu. Các tác giả hy vọng rằng khám phá của họ sẽ dẫn đến phát triển một loại thuốc chống lại bệnh ung thư máu.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Blood.

Một trong những loại ung thư nguy hiểm nhất

Bệnh bạch cầu dòng tủy cấp tính (AML) là dạng bệnh bạch cầu có khả năng tàn phá nặng nề nhất. Trong hầu hết các trường hợp, bệnh xảy ra ở những người trên 65 tuổi, và ít hơn 10 phần trăm bệnh nhân sống sót sau 5 năm sau chẩn đoán. Thông thường những bệnh nhân như vậy chỉ được chăm sóc giảm nhẹ, ít khi hóa trị. Nhưng các loại thuốc được sử dụng trong trường hợp này độc hại và bản thân chúng có thể dẫn đến cái chết của bệnh nhân. Do đó, các nhà khoa học đang cố gắng tìm ra các chất hoặc hợp chất ít nguy hiểm hơn có thể được sử dụng để chống lại bệnh bạch cầu. 

Rau - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2020
Mười "siêu thực phẩm"

Giới khoa học đang tìm kiếm phương thuốc tự nhiên cho bệnh bạch cầu

Các nhà khoa học từ Hoa Kỳ và Canada, do Paul Spagnuolo dẫn đầu, đã kiểm tra nutraceuticals - thực phẩm tự nhiên và bổ sung dinh dưỡng - có khả năng hiệu quả chống lại bệnh bạch cầu.

Đặc tính tốt nhất của nó là chất avocatin B, một phân tử từ loại chất béo chỉ có trong quả bơ. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng hợp chất này nhắm vào một loại enzyme quan trọng đối với phát triển của tế bào ung thư. Avocatin B trước đây đã được thử nghiệm lâm sàng như một chất bổ sung chữa bệnh tiểu đường.

«Chúng tôi đã hoàn thành nghiên cứu trên người bằng cách sử dụng nó như một chất bổ sung đường uống và cho thấy rằng một lượng đáng kể được dung nạp khá tốt», - Nhà khoa học lưu ý. 

Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng họ sẽ sớm có thể tiến hành các thử nghiệm sử dụng avocatin B để điều trị ung thư máu.

Đọc thêm: Loại trái cây nào có thể chống lão hóa?

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала