Chất thải phóng xạ trong Thế chiến II rò rỉ ở Mỹ

© AP Photo / Ted S. WarrenBiển chỉ đường ở lối vào Khu phức hợp Hanford ở Washington, Hoa Kỳ
Biển chỉ đường ở lối vào Khu phức hợp Hanford ở Washington, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2021
Đăng ký
Tại bang Washington của Mỹ đã xảy ra vụ rò rỉ chất thải phóng xạ từ bể chứa dưới lòng đất trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Associated Press đưa tin vào thứ Năm, ngày 29 tháng 4.

Nước bị nhiễm chất thải từ quá trình sản xuất plutonium

“Nước rò rỉ vào lòng đất từ bể chứa B-109 tại Khu bảo tồn Hanford, bị nhiễm chất thải từ quá trình sản xuất plutonium cho vũ khí hạt nhân. Đây là bể chứa thứ hai mà chất thải bị rò rỉ, lần đầu tiên được phát hiện vào năm 2013. Hầu hết trong số 149 bể chứa một vách tại cơ sở này đều bị nghi ngờ bị rò rỉ”, - bài báo cho biết.

«Nhà máy sản xuất» vũ khí hạt nhân của Mỹ

Bể chứa B-109 chứa 465.000 lít chất thải phóng xạ. Nó được xây dựng trong thời kỳ Dự án Manhattan, trong phạm vi đó đã chế tạo ra những quả bom nguyên tử đầu tiên, tờ báo lưu ý.

“Hanford Proving Ground sản xuất hầu hết plutonium cho kho vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ. Một quả bom thả xuống thành phố Nagasaki của Nhật Bản vào năm 1945 đã được chế tạo ở đó. Hiện tại, đây là địa điểm nguy hiểm nhất cả nước”, - các nhà báo cho biết thêm.

Bộ môi trường của bang cho biết không có nguy cơ cao đối với sức khỏe và sự an toàn của nhân viên Hanford và người dân ở xung quanh đó. Vấn đề tồn tại trong một thời gian dài, các biện pháp giảm thiểu tác động ô nhiễm đã được thực hiện trong nhiều thập kỷ, cơ quan lưu ý. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала