Điện Kremlin: Hoa Kỳ cần một nước Thổ Nhĩ Kỳ như thế nào

© AP Photo / Sedat SunaJoe Biden trong cuộc gặp với Recep Tayyip Erdogan ở Istanbul
Joe Biden trong cuộc gặp với Recep Tayyip Erdogan ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington không thích cách Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan dẫn dắt đất nước của mình tiến về phía trước, Mỹ sẽ thích một Ankara nhu nhược hơn, Dmitry Peskov, phát ngôn viên của nguyên thủ Nga nhận xét.

Quan hệ Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ: “Vấn đề” của quan hệ là gì?

"Chủ quyền của Thổ Nhĩ Kỳ và việc Thổ Nhĩ Kỳ tuân thủ quá trình phát triển có chủ quyền là chủ đề rất đáng chú ý và là đối tượng quan tâm của NATO, là mối quan ngại của Hoa Kỳ. Cách Erdogan tự tin dẫn dắt Thổ Nhĩ Kỳ tiến lên, Washington không thích, họ thích một nước Thổ Nhĩ Kỳ nhu nhược. Nhưng điều này không phải như vậy. Thổ Nhĩ Kỳ giờ đã khác, tự tin đứng vững trên đôi chân của mình", - ông Peskov nói trên chương trình truyền hình Kênh 1.

Hôm thứ Bảy vừa qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức công nhận các vụ thảm sát người Armenia được tổ chức và thực hiện vào đầu thế kỷ 20 tại Đế chế Ottoman là tội ác diệt chủng. Đáp lại điều này, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng ông vô cùng đau buồn vì "những phát ngôn không công bằng không dựa trên lịch sử", nhưng đồng thời bày tỏ quan điểm rằng cuộc gặp của ông với Biden bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels vào tháng 6 sẽ mở ra một trang mới trong quan hệ song phương.

Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2021
Thổ Nhĩ Kỳ dự định đóng băng hiệp ước quốc phòng với Mỹ

Điện Kremlin đánh giá việc Hoa Kỳ công nhận tội ác diệt chủng Armenia

Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov bình luận về việc Hoa Kỳ công nhận tội ác diệt chủng của người Armenia tại  Đế chế Ottoman trong thế kỷ 20.

“Tất nhiên, tôi nghĩ rằng ở mức độ lớn hơn, việc Washington công nhận tội ác diệt chủng rất có thể là một phần không thể thiếu của trò chơi củ cà rốt và cây gậy, không gì khác”,- phát ngôn viên Điện Kremlin nói.

Theo lời của ông, đây không phải là mong muốn đồng cảm với người dân Armenia, không phải là mong muốn hiểu sâu về lịch sử của Đế chế Ottoman, lịch sử của Armenia.

Đồng thời, Peskov nhấn mạnh đây hoàn toàn là quan điểm cá nhân của ông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала