Hoa Kỳ điều tra các trường hợp có thể tấn công quan chức nhờ "năng lượng định hướng"

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2021
Đăng ký
Hoa Kỳ đang điều tra ít nhất hai trường hợp tấn công sử dụng "năng lượng định hướng", tức là không sử dụng đạn. Số liệu này được CNN trích dẫn.

Tấn công không tiếp xúc vào các quan chức Mỹ

Theo ghi nhận, đại diện của Lầu Năm Góc đã thông báo cho các nhà lập pháp về vụ việc diễn ra vào tháng 11 năm 2020 ngay gần Nhà Trắng - gần bãi cỏ hình bầu dục ở phía nam. Sau đó, một trong những quan chức của Hội đồng an ninh quốc gia đột nhiên cảm thấy bất ổn,  người này xuất hiện cảm giác buồn nôn. Một vụ khác được ghi nhận vào năm 2019. Một nữ nhân viên Nhà Trắng phàn nàn rằng cô ấy gặp phải các triệu chứng tương tự khi dắt chó đi dạo ở ngoại ô Washington.

máy tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2021
Tin tặc xâm nhập vào hộp thư của nhân viên Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ

Các nguồn tin nắm rõ tình hình cho biết vẫn chưa có kết luận rõ ràng về những gì đã xảy ra, nhưng chính thực tế về một cuộc tấn công có thể xảy ra gần Nhà Trắng đã làm dấy lên lo ngại nghiêm trọng.

Các triệu chứng của nạn nhân

CNN lưu ý rằng các nạn nhân đã báo cáo các triệu chứng tương tự như các quan chức của CIA và của Bộ Ngoại giao ở nước ngoài. Về vấn đề này, vụ việc đang được điều tra, bao gồm cả vấn đề tiếp tục có thể xảy ra liên quan đến các cuộc tấn công vô hình bí ẩn nhằm vào nhân viên Mỹ ở Cuba cách đây 5 năm.

Thủ phạm lại là Nga?

Trước đó, có thông tin cho rằng Lầu Năm Góc đã nghi ngờ Nga thực hiện các cuộc tấn công "năng lượng định hướng". Bộ Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh rằng không thể khẳng định chắc chắn ai đó liên quan đến các cuộc tấn công. CNN viết rằng Trung Quốc là một trong những nghi phạm trong các hành động như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала