Mở điều tra tại Hoa Kỳ vì trò đùa ngày Cá tháng Tư của Volkswagen

© AFP 2023 / Odd Andersen Volkswagen
 Volkswagen - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2021
Đăng ký
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang điều tra thông báo của Volkswagen (Đức) về kế hoạch đổi tên bộ phận ở Mỹ của công ty từ Volkswagen thành Voltswagen.

Cơ quan quản lý muốn kiểm tra xem "trò đùa Cá tháng Tư" có ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô hay không và liệu nó có vi phạm bất kỳ luật chứng khoán nào hay không, Der Spiegel cho hay.

Cá tháng Tư

Ngày 29 tháng 3, trên trang web Volkswagen của Đức xuất hiện thông tin về việc đổi tên một bộ phận của hãng từ Volkswagen thành Voltswagen. Được biết, đơn vị vận hành thuộc Volkswagen Group of America sẽ có tên là Voltswagen of America. 

Xe ô tô điện Volkswagen ID.4  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2021
Xe nào tốt nhất năm 2021?

Thông cáo báo chí cho biết việc thay đổi tên sẽ có hiệu lực vào tháng 5, và sự thay đổi này được gọi là "tuyên bố công khai về việc đầu tư trong tương lai của công ty vào xe điện."

Vốn hóa của công ty đã tăng nhiều tỷ

Theo tin tức, doanh thu lưu ký của Volkswagen đã tăng 12,5% vào ngày 30 tháng 3. Vốn hóa của công ty đã tăng lên hàng tỷ đô la. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô sau đó cho biết họ sẽ không đổi tên bộ phận và một phát ngôn viên của công ty nói với The Wall Street Journal rằng đó chỉ là một trò đùa Cá tháng Tư.

“Không rõ SEC quan tâm cụ thể đến điều gì và VW có thể đã vi phạm luật nào. Nhưng cơ quan này trước đó đã truy bức CEO Tesla, Elon Musk vì đã tweet những điều không đúng sự thật về công ty của ông ấy,” - The Verge bình luận về tin tức.

Đọc thêm: Chỉ vì một dòng tweet vu vơ khó hiểu của Musk…

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала