Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Rà soát từng người quay lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ

© Ảnh : Phạm Kiên - TTXVNNhiều người dân thấy bóng dáng của lực lượng chức năng mới đeo khẩu trang để đối phó
Nhiều người dân thấy bóng dáng của lực lượng chức năng mới đeo khẩu trang để đối phó - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2021
Đăng ký
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành công điện hỏa tốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tất cả người dân trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ phải khai báo y tế

Ngày 2/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký Công điện số 05/CĐ-UBND gửi Giám đốc các Sở, ban, ngành thành phố và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. 

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm Điện của Thường trực Ban Bí thư ngày 27/4, các công điện số 540/CĐ-TTg và số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19; huy động sức mạnh tổng hợp, sự tham gia của toàn cả hệ thống chính trị địa phương, nhất là sự tiên phong gương mẫu của người đứng đầu các cấp các ngành của các địa phương và sự đồng thuận của người dân tham gia công tác chống dịch. 

© Ảnh : Phạm Kiên - TTXVNLưc lượng chức năng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang cho trẻ nhỏ khi đi ra ngoài
Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Rà soát từng người quay lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2021
Lưc lượng chức năng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang cho trẻ nhỏ khi đi ra ngoài

Đồng thời, ông Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu tăng cường quản lý người trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Theo đó, tất cả người dân khi quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin; khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 khác cần phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn xử lý kịp thời. 

Lực lượng y tế phun khử khuẩn xung quanh nhà bệnh nhân 2063 ở xã Yên Phú - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2021
Đồng Nai truy tìm 3 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, trốn khỏi khu cách ly

Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ, Thủ trưởng các đơn vị, cơ quan trên địa bàn thành phố chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, học sinh, sinh viên và người lao động khác… trực thuộc. Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của người dân trên địa bàn. 

Công an thành phố chỉ đạo công an cơ sở chủ trì, phối hợp tổ Covid-19 cộng đồng lập danh sách người dân quay trở lại thành phố trên địa bàn sau kỳ nghỉ lễ để giám sát, quản lý và tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

Về phía UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn, công điện yêu cầu tăng cường công tác truyền thông, thông tin tuyên truyền đến các cơ quan và người dân trên địa bàn bắt buộc cài đặt mã QR Code, khai báo y tế bằng ứng dụng công nghệ thông tin hoặc khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế

© Ảnh : Minh Đức - TTXVNLực lượng chức năng phong tỏa ngõ 83 đường Dục Nội (Đông Anh, Hà Nội) nơi ở của ca bệnh 2911
Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Rà soát từng người quay lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2021
Lực lượng chức năng phong tỏa ngõ 83 đường Dục Nội (Đông Anh, Hà Nội) nơi ở của ca bệnh 2911

Hà Nội phát hiện 2 trường hợp liên quan đến chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19

Ngày 2/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết thành phố đã ghi nhận 2 trường hợp có liên quan đến chuyên gia Trung Quốc được xác định dương tính SARS-CoV-2 khi trở về nước. 

 Xét nghiệm cho người có nguy cơ cao tại quận Nam Từ Liêm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2021
TP.HCM: Hơn 100 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 2.910 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

“Hai trường hợp này bao gồm một lái xe ở quận Nam Từ Liêm và một người cư trú tại quận Hoàng Mai là nhân viên quán bar Sunny tại Vĩnh Phúc”, ông Tuấn thông tin.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã phát đi thông cáo cho biết, vào 20 giờ ngày 30/4, cơ quan này nhận được thông tin của Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hữu nghị về việc chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc.

Từ ngày 23/4, những chuyên gia Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á đã di chuyển đến thị xã Sa Pa (Lào Cai), huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), huyện Phong Thổ, Tân Uyên (Lai Châu) và xã Gia Hội, huyện Văn Chấn (Yên Bái) rối sau đó mới trở về Trung Quốc.

Đọc thêm: Hà Nội: Kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly, điểm du lịch

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала