Công an Hà Nội điều tra vụ 50 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

© Fotolia / Ruslan Grumble Còng tay trên bàn phím
Còng tay trên bàn phím - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2021
Đăng ký
Sau khi phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận Cầu Giấy, Công an Hà Nội đã tìm ra 46 đối tượng khác đang cư trú bất hợp pháp tại một chung cư ở quận Nam Từ Liêm.

Sáng 3/5, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đơn vị đang điều tra vụ 50 người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên địa bàn thành phố.

Trước đó, vào ngày 2/5, cơ quan chức năng phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đang lưu trú tại chung cư D’Capitale (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy). Qua xét nghiệm ban đầu, nhóm người này đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

 Bảy trường hợp gồm 5 người lớn và 2 trẻ em (trong đó, 4 người cư trú ấp Phú Quới, xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang; 2 người cư trú Ấp 2, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang và 1 người trú ở huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) nhập cảnh trái phép được Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu (An Giang) phát hiện, đưa đi cách ly tập trung theo quy định. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2021
An Giang: Ngăn chặn kịp thời 28 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam

Qua lời khai của 4 đối tượng trên, lực lượng chức năng phát hiện thêm 46 người Trung Quốc khác nhập cảnh trái phép ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo lãnh đạo phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, 46 người Trung Quốc này thuê phòng tại chung cư Florence (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm). Lực lượng chức năng đang khẩn trương xét nghiệm Covid-19 cho nhóm người này.

Hà Nội kêu gọi người dân phát giác các trường hợp nhập cảnh trái phép

Ngày 2/5, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Chung cư Viễn Đông Star, số 1 Giáp Nhị, Hoàng Mai và số 94 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng.

Chung cư Viễn Đông Star là nơi ở của bệnh nhân Đ.N.H (28 tuổi), nhân viên quán Bar Sunny tại Vĩnh Phúc, từng tiếp xúc nhóm chuyên gia 5 người Trung Quốc. Ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cư dân tầng 10.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng ghi nhận quận Hoàng Mai đã khẩn trương triển khai các công việc cần thiết trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, yêu cầu quận trích xuất camera, phối hợp với lực lượng công an truy vết kỹ càng các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân tại chung cư này.

Tại số 94 Bùi Thị Xuân, đại diện quận Hai Bà Trưng thông tin, bệnh nhân L.Q.A. (27 tuổi; F1 của bệnh nhân Đ.N.H.) trọ tại địa chỉ này và không tiếp xúc với ai trong khu trọ. Trong khu trọ có 12 hộ dân với 33 cư dân sinh sống. Công an quận đã trích xuất camera từ ngày 23/4 và đang chờ kết quả truy vết người ra vào tại khu vực này.

Trong tối 2/5, Trung tâm y tế quận đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực ngõ và tạm thời hạn chế đi lại của cư dân, tuyên truyền để người dân hợp tác. Quận Hai Bà Trưng đã chuẩn bị những giải pháp phòng, chống dịch phù hợp sau khi có kết quả mẫu xét nghiệm nhằm đảm bảo đời sống người dân.

Lực lượng y tế phun khử khuẩn xung quanh nhà bệnh nhân 2063 ở xã Yên Phú - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2021
Đồng Nai truy tìm 3 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, trốn khỏi khu cách ly

Thông tin về các trường hợp nhập cảnh trái phép sinh sống trên địa bàn Nam Từ Liêm, rải rác nhập cảnh từ ngày 27/4 đến nay, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho hay Công an TP Hà Nội đang phối hợp cùng các đơn vị lấy lời khai và lấy mẫu xét nghiệm, ngay trong đêm 2/5 đã chuyển các trường hợp này đến khu cách ly tập trung.

“Tôi rất mong người dân, đặc biệt là các nhà nghỉ, khách sạn phát giác những trường hợp này để báo cáo chính quyền thực hiện tốt công tác phòng dịch”, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng chia sẻ.

Đại tá Dương Văn Hiếu, Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết Ban Chỉ huy đơn vị đang tiếp tục tăng cường chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường tập trung quản lý địa bàn, tăng cường tuyên truyền cho nhân dân nâng cao hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19, cũng như kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала