Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Hà Nội đã âm tính với SARS-CoV-2

© Ảnh : Nguyễn Chinh - TTXVNTiến hành phun khử khuẩn toàn thôn Quan Nhân, xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân nơi ở bệnh nhân N.V.Đ.
Tiến hành phun khử khuẩn toàn thôn Quan Nhân, xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân nơi ở bệnh nhân N.V.Đ.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2021
Đăng ký
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, 47 trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (gồm 46 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam) đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Chiều 3/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết đơn vị đã có kết quả xét nghiệm của 46 trường hợp người Trung Quốc và 1 người Việt Nam mới được phát hiện nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Theo đó, 47 mẫu xét nghiệm này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Còng tay trên bàn phím - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2021
Công an Hà Nội điều tra vụ 50 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Như Sputnik đã đưa tin, vào ngày 2/5, Công an quận Cầu Giấy phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đang lưu trú tại chung cư D’Capitale (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy). Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, các trường hợp trên đều âm tính với SARS-CoV-2.

Qua lời khai của 4 người này, lực lượng chức năng điều tra và phát hiện thêm 47 trường hợp (gồm 46 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam) đang cư trú bất hợp pháp tại chung cư Florence (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm). Ngay sau khi phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép, lực lượng chức năng đã khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho nhóm người này.

Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục phối hợp với UBND các phường tổ chức tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

© Ảnh : TTXVN phátHà Nội: Bắt tạm giam 3 đối tượng để điều tra hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép
Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Hà Nội đã âm tính với SARS-CoV-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2021
Hà Nội: Bắt tạm giam 3 đối tượng để điều tra hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

Nữ sinh viên tiếp tay cho hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ngày 3/5, Cơ quan An ninh điều tra (Công an thành phố Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thị Phương Thảo, Đinh Thị Huệ (cùng 21 tuổi, quê Phú Thọ) và Ou Guo Pei (quốc tịch Trung Quốc) về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

Trước đó, vào ngày 20/4, Công an quận Thanh Xuân phát hiện 17 người Trung Quốc lưu trú tại nhà trọ trên đường Nguyễn Trãi và 2 căn hộ chung cư khác ở quận này. Qua xác minh, nhóm người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh: Kiểm tra hoạt động tổ chức cách ly tại các khách sạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2021
TP.HCM truy tìm 2 người Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Củ Chi

Kết quả điều tra xác định Thảo là người thuê căn nhà trên để bán hàng online. Cuối năm 2020, khi đang học ngành tiếng Trung tại một trường đại học, Thảo quen biết Ou Guo Pei và nam thanh niên tên Vương (quốc tịch Trung Quốc, đang bỏ trốn) qua mạng xã hội.

Được 2 thanh niên ngoại quốc hứa trả công nếu thuê giúp chung cư để họ đưa một số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép sang lưu trú và làm việc, Thảo rủ Huệ cùng tham gia phi vụ. Từ đầu năm 2021, hai nữ sinh viên đã thuê giúp đối phương 2 căn hộ chung cư ở quận Thanh Xuân và được nhóm người Trung Quốc trả thù lao 144 triệu đồng.

Hiện cơ quan điều tra đã tạm giam 3 bị can và đưa nhóm người nhập cảnh trái phép đi cách ly y tế theo quy định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала