Bất chấp đang thời gian dịch Covid-19, Việt Nam cử chuyên gia, gửi máy thở hỗ trợ Lào và Campuchia

© Ảnh : TTXVN - Bùi Cương QuyếtViệt Nam cử đoàn chuyên gia y tế sang hỗ trợ Lào phòng, chống dịch COVID-19
Việt Nam cử đoàn chuyên gia y tế sang hỗ trợ Lào phòng, chống dịch COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tập đoàn Giáo dục Văn Lang đã vận chuyển cấp tốc 100 máy thở Eliciae MV20 cho Lào, Campuchia trong chương trình tiếp ứng vật tư y tế cho hai quốc gia láng giềng để đối phó với cuộc chiến chống Covid-19.

Sau nước bạn Lào, Việt Nam sẽ hỗ trợ Campuchia

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới, theo thông tin từ Bộ Y tế ngày 4/5,Việt Nam cử đoàn công tác gồm hơn 35 chuyên gia về y tế thuộc các lĩnh vực: điều trị, xét nghiệm, dịch tễ, môi trường và hậu cần sang hỗ trợ Lào thành lập cơ sở xét nghiệm, bệnh viện dã chiến để thu dung, điều trị và đặc biệt khoa hồi sức cấp cứu đối với bệnh nhân COVID-19 tại Lào. Đồng thời, mang theo 100 máy thở cũng như trang thiết bị, vật tư y tế khác hỗ trợ nước bạn Lào.

Viêng Chăn, Lào. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2021
Đại sứ quán Việt Nam tại Lào thông báo về tình hình dịch bệnh

Trong đó, 100 máy thở này sẽ được Việt Nam vận chuyển đến Sân bay quốc tế Wattay, thủ đô Vientiane, Lào, để hỗ trợ kịp thời cho nước bạn ứng phó với đợt bùng phát Covid-19 mới. Theo kế hoạch, Tập đoàn Giáo dục Văn Lan cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ 800 máy thở MV20 cho Campuchia với cùng mục tiêu để đối phó với đại dịch.

Trước đó, ngày 22/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã khẳng định thông tin này trong cuộc họp trực tuyến với người đồng cấp Campuchia Mam Buncheng.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Long chia sẻ một trong những bài học kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng, chống dịch là huy động toàn bộ hệ thống chính trị và người dân tham gia. Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch là hết sức cấp bách và cần thiết với Campuchia hiện nay.

“Đồng sức, đồng lòng, hành động” cùng các quốc gia láng giềng

Người dân Campuchia đeo khẩu trang y tế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2021
Hun Sen: Campuchia đứng thứ hai ASEAN về tiêm chủng cho người dân
Trên cơ sở đó, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã huy động nguồn lực của Nhà nước và nhân dân để hỗ trợ Campuchia 800 máy thở, 2 triệu khẩu trang y tế, 300.000 khẩu trang N95 và các trang thiết bị y tế khác. Toàn bộ số máy thở được huy động do Tập đoàn Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tài trợ.

Dự án hỗ trợ máy thở Eliciae MV20 do 2 tập đoàn nói trên phát động từ tháng 4/2020. Qua một năm vận động tích cực và hiệu quả, 2.000 máy thở theo tiêu chuẩn đã kịp thời được sản xuất và cấp phép lưu hành.

Từ tháng 8/2020 đến nay, tổng cộng 1.065 máy thở MV20 đã lần lượt được bàn giao cho Chính phủ, các Sở Y tế địa phương và các bệnh viện trong nước. Ngoài ra, 900 máy thở của dự án MV20 tiếp theo được Chính phủ huy động để hỗ trợ Lào và Campuchia nhằm tiếp tục thực hiện sứ mệnh “đồng sức, đồng lòng, hành động” cùng các quốc gia vượt qua dịch bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала