Phi công Air India dọa bỏ chuyến bay nếu không được tiêm vắc xin phòng chống coronavirus

© AP Photo / Manish SwarupSân bay quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi, Ấn Độ.
Sân bay quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi, Ấn Độ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phi công hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India có thể từ chối các chuyến bay nếu họ không được tiêm vắc xin phòng chống coronavirus, tờ Times of India đưa tin, trích dẫn thông tin từ nghiệp đoàn phi công.
"Chúng tôi sẽ ngừng bay trừ khi ban lãnh đạo Air India cung cấp khẩn cấp các loại vắc xin chống lại coronavirus, - ấn phẩm trích tuyên bố của các phi công do công đoàn công bố, - Nếu không có sự hỗ trợ y tế cho các tổ bay, không được tiêm vắc-xin chống coronavirus và bảo hiểm y tế, chúng tôi không còn có thể mạo hiểm mạng sống của mình".

Các trường hợp nhiễm COVID-19 trong các thành viên phi hành đoàn

Trong năm qua, hầu hết các đội bay của công ty đều có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus, theo bản tin. Trong số các phi công cũng đã có những người chết với chẩn đoán là do coronavirus gây ra. Hiện tại, ít nhất mười đội bay Air India vẫn đang bị cách ly ở Rome sau khi phát hiện các trường hợp nhiễm vi rút. Chính quyền Ý cũng cách ly hàng trăm hành khách trên các chuyến bay này.

Trung tâm chủng ngừa COVID ở Mumbai, Ấn Độ đóng cửa vì thiếu vắc xin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2021
Đảng đối lập lớn nhất của Ấn Độ kêu gọi áp dụng chế độ kiểm dịch toàn quốc

Các hãng hàng không tư nhân Ấn Độ đã công bố kế hoạch tiêm phòng cho nhân viên của mình. Bộ Hàng không Dân dụng Ấn Độ kêu gọi chính quyền các bang ưu tiên cho nhân viên trong ngành khi tiêm chủng.

Tình hình lây lan COVID-19 ở Ấn Độ

Ấn Độ có số ca nhiễm coronavirus cao thứ hai trên thế giới. Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế, hơn 20,2 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 đã được ghi nhận trên cả nước. Hơn 16,6 triệu người khỏi bệnh, 222 nghìn người chết vì coronavirus và các bệnh liên quan. Trong ngày thứ mười ba liên tiếp, số ca mắc mới ở Ấn Độ vượt quá 300 nghìn người mỗi ngày - nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала