Tàu ngầm Trung Quốc trang bị tên lửa có khả năng tấn công mục tiêu trên toàn bộ nước Mỹ

CC0 / / 094A Jin
094A Jin - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2021
Đăng ký
Tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới của Hải quân Trung Quốc có khả năng mang tên lửa có thể tấn công các mục tiêu trên khắp nước Mỹ. South China Morning Post đưa tin vào ngày 2 tháng 5, trích dẫn các nguồn tin quân sự.

Tàu ngầm "Jin" của Trung Quốc

Ở đây đang nói về tàu ngầm dự án 094A Jin, được giới thiệu vào ngày 30 tháng 4, tại lễ kỷ niệm 72 năm thành lập Hải quân Trung Quốc.

Chiếc tàu ngầm này có khả năng mang tên lửa đẩy nhiên liệu rắn xuyên lục địa mới nhất JL-3, phạm vi hoạt động vượt quá 10 nghìn km, và theo một số đánh giá lên tới 12 nghìn km.

 Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2019
Tàu ngầm Trung Quốc phóng tên lửa đạn đạo có tầm xa bay tới tận Mỹ

“Tàu ngầm 094A là phiên bản hiện đại hóa của tàu ngầm 094, trong quá trình chế tạo đã giải quyết một trong những vấn đề quan trọng liên quan đến tiếng ồn, bằng cách cải tiến hệ thống thủy động lực và nhiễu loạn. Điều này cho phép tàu ngầm mang được tên lửa JL-3 mạnh hơn”, tờ báo dẫn lời một trong những người đối thoại cho biết.

Tên lửa Trung Quốc JL-3

Nguồn tin lưu ý trước khi hiện đại hóa, tàu ngầm loại này được trang bị tên lửa JL-2 kém uy lực hơn, chỉ có thể bắn trúng các mục tiêu ở vùng đông bắc nước Mỹ. Giờ đây, vũ khí của nó có khả năng bao phủ toàn bộ lục địa Mỹ.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, tên lửa JL-3 cũng giống như phiên bản trước, có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân.

Hải quân Trung Quốc hiện có 6 tàu ngầm dự án 094 các phiên bản khác nhau, và sẽ đóng thêm hai tàu loại này để thay thế các tàu lớp 092 lỗi thời.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала