Chính phủ tự xưng của Myanmar bắt đầu xây dựng quân đội thay thế

© REUTERS / StringerQuân đội tại Yangon, Myanmar.
Quân đội tại Yangon, Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Thống nhất Quốc gia Myanmar đã tuyên bố thành lập Lực lượng Phòng vệ Nhân dân, căn cứ thông cáo báo chí của chính quyền tự xưng được công bố vào thứ Tư.

Quân đội đồng minh liên bang

Theo họ, các nhà chức trách quân sự hiện nay sử dụng vũ lực quá mức chống lại các nhà lãnh đạo của chính phủ do người dân Myanmar bầu ra trong cuộc tổng tuyển cử, bao gồm cả việc bỏ tù họ. Người ta cho rằng cấu trúc mới sẽ giúp bảo vệ những người ủng hộ chống lại hành động của quân đội Myanmar. Tuyên bố nói lên sự cần thiết phải tiến hành thực hiện những cải cách hiệu quả trong lĩnh vực an ninh, vốn rất cần thiết nhiều năm nay. Cần lưu ý rằng quyết định này là bước đầu tiên hướng tới việc thành lập "Quân đội đồng minh Liên bang".

Demonstrators are seen before a clash with security forces in Taze, Sagaing Region, Myanmar April 7, 2021, in this image obtained by Reuters.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2021
"Không có mạng xã hội." Quân đội Myanmar chỉ cho phép sử dụng Internet trong giao dịch ngân hàng

Chính phủ Thống nhất Quốc gia được công bố vào ngày 16 tháng 4, chủ yếu bao gồm các nhà lãnh đạo còn lại, hiện vẫn đang được tự do, của đảng đối lập “ Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ”.

Đảo chính quân sự ở Myanmar

Vào ngày 1/2, quân đội Myanmar đã ban bố tình trạng khẩn cấp có hiệu lực trong vong một năm và cách chức lãnh đạo đất nước. Các đại diện quân đội giải thích hành động của mình là vì trong cuộc bầu cử tháng 11 năm 2020 đã xảy ra gian lận quy mô lớn.

Kể từ đầu tháng 2 tại đất nước đã diễn ra các cuộc biểu tình phản đối việc lật đổ chính quyền dân sự, và chính quyền quân sự ra tay đàn áp gay gắt. Theo các nhà hoạt động nhân quyền, gần 770 người biểu tình đã thiệt mạng ở Myanmar.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала