"Diệt chủng ở Ấn Độ": chính quyền không thể cung cấp đủ oxy cho bệnh nhân

© REUTERS / ADNAN ABIDIFILE PHOTO: Một nhân viên y tế mang thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) bế một bệnh nhân mắc bệnh do coronavirus (COVID-19) bên ngoài khu cấp cứu tại bệnh viện Guru Teg Bahadur, ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 24 tháng 4 năm 2021.
FILE PHOTO: Một nhân viên y tế mang thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) bế một bệnh nhân mắc bệnh do coronavirus (COVID-19) bên ngoài khu cấp cứu tại bệnh viện Guru Teg Bahadur, ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 24 tháng 4 năm 2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tòa án cấp cao Allahabad ở Ấn Độ cho rằng việc thiếu hụt oxy y tế trong các bệnh viện khiến cho hàng loạt bệnh nhân bị nhiễm coronavirus tử vong là tội ác của chính quyền địa phương, có thể so sánh với tội ác diệt chủng, tờ Times of India viết.
"Cái chết của bệnh nhân bị nhiễm coronavirus chỉ vì bệnh viện không nhận được oxy là một hành động tội ác và không kém gì tội ác diệt chủng từ phía những người chịu trách nhiệm đảm bảo nguồn cung cấp oxy y tế không bị gián đoạn", -  tòa án tuyên bố.

Tin cũng lưu ý rằng, các báo cáo về tình trạng thiếu oxy cho thấy "sự chế nhạo của chính quyền cấp vùng và cảnh sát đối với những người dân nghèo cầu khẩn xin bình oxy để cứu sống người thân của mình."

Một người đàn ông từ một tổ chức phi chính phủ mặc quần áo gợi nhớ đến virus Covid-19 đang đi qua chợ và kêu gọi mọi người tuân thủ các giao thức an toàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Thảm họa COVID Ấn Độ: Đã làm sai điều gì?

Coronavirus ở Ấn Độ

Do số ca bệnh gia tăng, các bệnh viện Ấn Độ đang đối mặt trước tình trạng thiếu oxy lỏng. Trước đó, Bộ Nội vụ Ấn Độ đã cấm sử dụng ôxy ở nước này cho các mục đích phi y tế. Đồng thời, các nhà chức trách nước này lưu ý rằng lượng oxy có đủ, nhưng không phải lúc nào cũng kịp chuyển từ bang này sang bang khác. Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Liên minh châu Âu, Trung Quốc và các quốc gia khác đã đề nghị hỗ trợ Ấn Độ dưới dạng thuốc, thiết bị y tế và thiết bị để lấy oxy.

Ấn Độ có số ca nhiễm coronavirus được phát hiện nhiều thứ hai trên thế giới. Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế, cả nước đã ghi nhận hơn 20,6 triệu trường hợp nhiễm COVID-19.

Hơn 16,9 triệu người đã khỏi bệnh, 226 nghìn người chết vì coronavirus và các bệnh liên quan. Trong ngày qua Ấn Độ phát hiện 382,3 nghìn ca nhiễm mới, tăng 25 nghìn ca so với ngày hôm trước.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала