Nga đánh giá thiệt hại kinh tế do các lệnh trừng phạt của phương Tây

© Ảnh : Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2021
Đăng ký
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đánh giá tác động của các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nền kinh tế Nga trong một cuộc phỏng vấn với RT.
"Sự leo thang của áp lực trừng phạt lẫn nhau có tác động tiêu cực phức tạp đối với cả nền kinh tế Nga và phương Tây. Các ước tính về thiệt hại khác nhau và mang tính chủ quan, nhưng lên đến hàng trăm tỷ đô la. Trong những điều kiện này, chúng ta tiếp tục đáp trả các hạn chế một cách chính xác và đầy đủ, dựa trên lợi ích của sự phát triển kinh tế quốc gia và các nhà điều hành kinh tế trong nước", đại diện ngoại giao Nga giải thích.
Đồng rúp Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2021
Bằng cách nào mà Nga vượt qua được cuộc khủng hoảng kinh tế tốt hơn so với các nước khác?

Zakharova nhắc lại phản ứng kinh tế từ Điện Kremlin, nhấn mạnh hiện tại vẫn có những hạn chế đối với việc nhập khẩu một số loại sản phẩm thực phẩm từ các quốc gia đã tuyên bố áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga. Ngoài ra, đại diện của Bộ Ngoại giao nói về việc "củng cố hệ thống tài chính quốc gia".

"Bằng nhiều cách, chúng ta đã xoay sở để thích ứng với những thách thức bên ngoài, xoay chuyển tình thế thành có lợi cho mình, khởi động các chương trình thay thế nhập khẩu, phát triển các ngành có triển vọng và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế trong nước", - Zakharova kết luận.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây ảnh hưởng đến nền kinh tế Nga như thế nào?

Trước đó, tờ Financial Times dẫn lời các chuyên gia cho biết, nền kinh tế Nga, vốn bị các nước phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt từ vài năm nay, hiện đang ở trạng thái ổn định hơn bao giờ hết. Các chuyên gia kết luận trong những năm qua, nền kinh tế Nga đã thích nghi được: cắt giảm chi tiêu chính phủ và dành hàng nghìn tỷ rúp cho các chương trình thay thế nhập khẩu, kích thích sản xuất trong nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала