- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Phong tỏa bệnh viện nhiệt đới Trung ương vì có bác sĩ nhiễm Covid-19

© Ảnh : Minh Đức - TTXVNLực lượng chức năng phong tỏa ngõ 83 đường Dục Nội (Đông Anh, Hà Nội) nơi ở của ca bệnh 2911
Lực lượng chức năng phong tỏa ngõ 83 đường Dục Nội (Đông Anh, Hà Nội) nơi ở của ca bệnh 2911 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết đã thống nhất với Bộ Y tế phong tỏa toàn bộ cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Bác sĩ nhiễm Covid-19, từng đi karaoke ở ngoài

Chiều 5/5, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh và lãnh đạo Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh. Đoàn cũng làm việc với lãnh đạo viện về công tác khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm đối với ca bệnh là bác sĩ tại đây.

Trao đổi nhanh với báo chí trước cổng bệnh viện, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh, bày tỏ sự cảm ơn, ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương khi đã dốc sức lực để cứu chữa, xét nghiệm phục vụ công tác chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, chủ tịch UBND Hà Nội cho rằng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều biến chủng mới, thì lực lượng tuyến đầu chống dịch như bác sĩ, nhân viên y tế cũng bắt đầu ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV. Ông Chu Ngọc Anh nói:

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác bầu cử ở Khu vực bỏ phiếu số 5, thôn Nam Tử, xã Kiến Thiết.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2021
Bầu cử mùa dịch Covid-19, Việt Nam làm sao để đảm bảo an toàn và công bằng?

"TP đã thống nhất với Bộ Y tế lập tức phong tỏa toàn bộ cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Trước mắt, nhanh chóng khống chế dịch và đảm bảo an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch này. Đây cũng là cách để ngăn chặn lây lan dịch ra cộng đồng".

Chủ tịch TP cũng nhấn mạnh bệnh viện sẽ trong trạng thái "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Kể cả bệnh nhân và người nhà bệnh nhân từ giờ cũng không ra khỏi viện. Ông cho biết sẽ làm việc với Bộ Y tế, các sở, ngành và cả cơ sở 2 của bệnh viện để đảm bảo các nhu yếu phẩm, trang bị cần thiết cho công tác chống dịch tại cơ sở này.

Trước đó vào chiều tối ngày 04/05, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết thành phố ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là nam bác sĩ thuộc một bệnh viện tuyến trung ương. Theo bà Hà, người này sống trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội, từng đi hát tại quán karaoke 54 Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội) từ 22h ngày 28/4 đến 0h ngày 29/4.  Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định ca bệnh này khá phức tạp, F1 liên quan nhiều quận, huyện như Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

© Ảnh : TTXVN - Hoàng Trung HiếuCOVID-19: Hà Nội phong tỏa nơi ở của bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2
Phong tỏa bệnh viện nhiệt đới Trung ương vì có bác sĩ nhiễm Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2021
COVID-19: Hà Nội phong tỏa nơi ở của bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2

Bà Hà đề nghị chủ tịch các quận, huyện chỉ đạo nhanh chóng truy vết các trường hợp liên quan. Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết thêm trường hợp này là nam bác sĩ công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Vài tuần qua, nam bác sĩ không tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 điều trị tại viện.

Sáng 5/5, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) đã ký quyết định cách ly tập trung nhân viên, người lao động làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) để phục vụ công tác chống dịch. Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở. Đồng thời, bệnh viện tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở.

Có 14 người ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới dương tính Covid-19

Chiều 5/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, qua xét nghiệm 307 mẫu tại bệnh viện, kết quả ban đầu xác định 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Những người này là 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh, 4 người nhà. Ngoài ra, hơn 400 mẫu bệnh phẩm sẽ có kết quả xét nghiệm trong chiều nay.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đề nghị lãnh đạo bệnh viện sớm cung cấp danh sách những bệnh nhân đã điều trị trong viện, để các lực lượng của thành phố tiến hành truy vết.

Có 8 cán bộ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi là F1, 50 người là F2

Cùng ngày 5/5, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi gửi công văn hỏa tốc đến Thường trực Tỉnh ủy, HĐND và các cơ quan, đơn vị về việc tự cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà để phòng dịch Covid-19. Theo văn bản này, lãnh đạo, cán bộ, phóng viên tham dự cuộc họp thường kỳ đánh giá việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tháng 4 vào sáng 4/5 và cuộc họp góp ý các dự thảo Báo cáo tổng kết và Nghị quyết của Tỉnh ủy về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng chiều cùng ngày phải tự cách ly tại nhà.

Các công dân đang được cách ly ở Trung đoàn bộ binh 126 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên). - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2021
Sự thật đằng sau việc dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam

Qua xác định ban đầu từ cuộc họp, có gần 50 cán bộ chủ chốt và thành phần liên quan tham gia 2 cuộc họp. Ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận có 8 trường hợp F1 đi cùng chuyến bay QH-2166 của Bamboo Airways tuyến Cần Thơ - Đà Nẵng với D.T.N.H. - nữ nhân viên làm việc tại khách sạn Phú An (đường 2 tháng 9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Kết quả xét nghiệm ngày 4/5 cho thấy H. có kết quả dương tính lần 1 với Covid-19. Ông Nên nói:

"8 F1 đi trên chuyến bay này là một phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo một số huyện đi công tác ở Cần Thơ trở về Đà Nẵng. Những người này buộc phải cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19".

Lãnh đạo Quảng Ngãi thông tin thêm tất cả thành phần tham dự cuộc họp trên được xác định là F2 do một lãnh đạo UBND tỉnh là F1. Quảng Ngãi đang chờ kết quả xét nghiệm F1 để sắp xếp công việc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала