"Giống như trong ngôi nhà của người Hobbit": mạng chế giễu bức ảnh của Biden khổng lồ

© Ảnh : Twitter account of The Carter CenterJoe Biden và vợ đến thăm gia đình cựu Tổng thống Hoa Kỳ Jimmy Carter
Joe Biden và vợ đến thăm gia đình cựu Tổng thống Hoa Kỳ Jimmy Carter - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bức ảnh chụp Joe Biden và vợ đến thăm gia đình cựu Tổng thống Hoa Kỳ Jimmy Carter đã trở thành một meme trên Internet.

Bức ảnh do Trung tâm Carter đăng tải trên Twitter cho thấy sự khác biệt giữa nhà lãnh đạo hiện tại và cựu lãnh đạo Mỹ về kích thước.

"Bức ảnh kỳ lạ. Có vẻ giống như cảnh trong Gulliver's Travels. Chuyện gì đã xảy ra?" - một người bình luận bối rối.
"Có vẻ như cảnh trong The Fellowship of the Ring khi Gandalf đến nhà Frodo", - một người dùng khác nói đùa.
"Chúng tôi bỏ phiếu cho Biden vì ông ấy là một người đàn ông tốt và trung thực với một chương trình hợp lý, nhưng cũng còn bởi vì ông ấy và Jill là những người khổng lồ có thể đè bẹp bất cứ ai khiến họ tức giận".

Đồng thời, một số người tỏ ra phẫn nộ khi cho rằng Biden không đeo khẩu trang khi giao tiếp các thành viên lớn tuổi trong gia đình Carters. Những người dùng khác thì lại cố gắng sửa lỗi của nhiếp ảnh gia bằng cách chỉnh sửa bức ảnh trong Photoshop.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders tại lễ nhậm chức của Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2021
Bức ảnh Sanders đeo găng tay khi nhậm chức lan truyền trên mạng xã hội

Hiệu ứng quang học

Theo biên tập viên ảnh Phil Coombes của BBC, thực tế là tác giả của bức ảnh đã sử dụng một ống kính góc rộng, giúp phóng to các vật thể nằm ở rìa ngoài của khung cảnh, và ngược lại, làm nhỏ bớt hình ảnh ở trung tâm khung hình.

Hiệu ứng quang học làm biến dạng này thường trở thành một công cụ khác để các nhiếp ảnh gia tạo ra những bức ảnh thú vị. Nhưng trong một số trường hợp, chẳng hạn như trong bức ảnh này, nó dẫn đến những hậu quả khá bất ngờ.

Bức ảnh với Biden và Carters trông đặc biệt kỳ lạ cũng là do cách bố trí các nhân vật trong khung hình: tổng thống thứ 39 và vợ của ông dựa vào lưng ghế, trong khi người đứng đầu hiện tại của Nhà Trắng và đệ nhất phu nhân thì ngược lại, nhôngười về phía trước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала