Ngoại trưởng Nga nói về lệnh trừng phạt của EU: Đây là con đường không dẫn tới đâu

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng Moskva sẽ không bỏ qua bất kỳ lệnh trừng phạt mới nào chống Nga do phương Tây đưa ra.
"Tất nhiên, một loạt các biện pháp trừng phạt này là do các nước thành viên EU và các nước phương Tây khác, kể cả Mỹ, đưa ra. Chúng tôi sẽ không bỏ qua mà không hồi đáp những cuộc tấn công như vậy nhằm vào Nga, nhằm vào các đại diện ban lãnh đạo Nga, các nghị sĩ Liên bang Nga,cũng như các công ty của chúng tôi, mà Liên minh châu Âu coi là có tội, chỉ vì họ được đăng ký tại quốc gia mà Liên minh châu Âu tuyên bố kẻ xâm lược mà không có bất kỳ căn cứ thuyết phục nào và hoàn toàn bất hợp pháp", - Ngoại trưởng Nga nói trong cuộc họp báo sau hội đàm với Ngoại trưởng Armenia Ara. Ayvazyan.

Quan hệ hủy hoại giữa Nga và Liên minh châu Âu

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, toàn bộ cấu trúc quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu đã bị Brussels phá hủy.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2021
Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẵn sàng khôi phục liên hệ với EU
"Nếu nói về mối quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu, giữa các cấu trúc ở Brussels, thì toàn bộ cấu trúc quan hệ trước đây phát triển chưa từng có, đã bị Brussels phá hủy hoàn toàn, liên quan đến các sự kiện diễn ra ở Ukraina, ở Crưm, là điều mà các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi không thích” - ông Lavrov nói sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Armenia.

Người đứng đầu Bộ ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng mọi việc có lẽ diễn ra theo chiều ngược lại, nếu như Moskva bất chấp nghĩa vụ của mình mà tuyên bố cùng châu Âu ủng hộ và khuyến khích đảo chính ở Ukraina.

Xung đột về Ukraina

Quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây ngày càng xấu đi trong bối ảnh tình hình ở Ukraina và xung quanh bán đảo Crưm, đã thống nhất với Nga sau cuộc trưng cầu dân ý. Cáo buộc Liên bang Nga can thiệp, phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga, Moskva trả đũa bằng cách thực hiện quá trình thay thế nhập khẩu và nhiều lần tuyên bố rằng nói chuyện với Nga bằng ngôn ngữ biện pháp trừng phạt là phản tác dụng. Moskva cũng đã nhiều lần tuyên bố Nga không tham gia xung đột Ukraina, mà là đối tượng đưa ra thỏa thuận về giải pháp Minsk.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала