Các nhà khoa học Nga phát hiện bằng chứng khoa học về trạng thái thiền định sau khi chết

© Sputnik / Сергей Пятаков / Chuyển đến kho ảnhTu viện Phật giáo Thiếu Lâm ở Trung Quốc
Tu viện Phật giáo Thiếu Lâm ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà khoa học Nga đã phát hiện được bằng chứng khoa học đầu tiên xác nhận hiện tượng thiền định sau khi chết mà ở Tây Tạng được gọi là "Thukdam".

Thế giới sau khi chết

Viện sĩ Svyatoslav Medvedev, người sáng lập Viện Não bộ của Viện Hàn lâm Khoa học Nga giải thích rằng vấn đề mà chúng ta đang nói là trạng thái tiềm năng của các nhà sư Phật giáo trong vài ngày hoặc vài tuần. Người ta thường tin rằng quá trình thiền định của nhà sư khi sắp chết cho phép ông vẫn tiếp tục tồn tại sau khi chết, còn thi hài của ông thì trở nên bất hoại.

Với sự trợ giúp của các thiết bị đặc biệt, các nhà khoa học Nga đã nghiên cứu 104 nhà sư Phật giáo khi họ thực hiện các bài thiền định do Đức Đạt Lai Lạt Ma đề xuất. Sau đó, các nhà khoa học rút ra kết luận rằng “về cơ bản, trạng thái cơ thể của nhà sư ở trạng thái Thukdam khác với trạng thái của các cơ thể có thời kỳ tương tự sau khi chết. Tức là, chúng tôi đã có được xác nhận khoa học đầu tiên về tình trạng Thukdam”, ông  Medvedev nói.

Ánh sáng chói lòa cuối đường hầm - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2019
Cuộc sống sau khi chết. Các nhà khoa học giải thích những gì xảy ra ở thế giới bên kia

Sự tái sinh của các vị Phật

Tháng 7 năm 2020, nhà lãnh đạo Phật giáo 85 tuổi, Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV, đã hứa sẽ sống đến 113 tuổi. Trong thông điệp của mình, Đức Đạt Lai Lạt Ma lưu ý rằng ông đã trải qua chặng đường dài trong cuộc đời và cống hiến hết mình để truyền bá các giá trị nhân văn phổ quát: tình yêu, lòng nhân ái, sự trắc ẩn và lòng khoan dung. Đức Đạt Lai Lạt Ma cũng kêu gọi mọi người sống "trong tinh thần đối thoại, đoàn kết và hữu nghị", thể hiện sự tôn trọng với người khác và không sử dụng bạo lực.

Năm 2019, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lục Khảng nói rằng việc tái sinh của các vị Phật sống, bao gồm Đạt Lai Lạt Ma, nên diễn ra theo luật pháp Trung Quốc. Các nhà chức trách Trung Quốc phản ứng như vậy trước tuyên bố của Đức Đạt Lai Lạt Ma rằng ông có thể tái sinh ở Ấn Độ, nơi ông sống lưu vong trong 60 năm. Trước đó, Đức Đạt Lai Lạt Ma bày tỏ lo ngại rằng nhà lãnh đạo tinh thần thứ XV của Tây Tạng sẽ được bổ nhiệm theo chỉ đạo của chính quyền Bắc Kinh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала