Ở Myanmar, đường ống dẫn khí đốt đến Trung Quốc bị tấn công

© AP Photo / Elaine KurtenbachĐường ống dẫn khí đốt ở Myanmar.
Đường ống dẫn khí đốt ở Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khoảng 20 người không rõ danh tính đã tấn công các cơ sở cạnh đường ống dẫn khí đốt dẫn đến Trung Quốc ở khu vực gần thành phố Mandalay, tờ Nikkei của Nhật Bản đưa tin, trích dẫn các nguồn tin địa phương.

Hậu quả vụ tấn công này, ít nhất ba nhân viên bảo vệ tử vong. Theo tờ Nikkei, đài truyền hình nhà nước Myanmar, do chính quyền quân sự nước này ở Đông Nam Á kiểm soát  đã xác nhận thực tế vụ tấn công.

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian). - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2021
Bắc Kinh yêu cầu chính quyền Myanmar trừng phạt những kẻ tấn công vào công ty Trung Quốc

Có thông tin cho rằng Bắc Kinh đã yêu cầu quân đội Myanmar tăng cường an ninh cho các cơ sở liên quan đến Trung Quốc.

Chính phủ thống nhất quốc gia, tổ chức thống nhất những người phản đối cuộc đảo chính quân sự, trước đó đã tuyên bố thành lập Lực lượng phòng vệ nhân dân kêu gọi chống quân đội Myanmar bằng vũ trang.

Đảo chính quân sự ở Myanmar

Vào ngày 1/2, quân đội Myanmar đã ban bố tình trạng khẩn cấp có hiệu lực trong vong một năm và cách chức lãnh đạo đất nước. Các đại diện quân đội giải thích hành động của mình là vì trong cuộc bầu cử tháng 11 năm 2020 đã xảy ra gian lận quy mô lớn. Kể từ đầu tháng 2 tại đất nước đã diễn ra các cuộc biểu tình phản đối việc lật đổ chính quyền dân sự, và chính quyền quân sự ra tay đàn áp gay gắt. Theo các nhà hoạt động nhân quyền, gần 770 người biểu tình đã thiệt mạng ở Myanmar. 

Trước đó Sputnik viết rằng nhân viên của các doanh nghiệp Trung Quốc đã bị thương do hậu quả của các cuộc tấn công vào các công ty Trung Quốc ở Myanmar.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала