- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Thực hư chuyện đấu thầu cho cán bộ nghỉ dưỡng ngay mùa dịch Covid-19

© Ảnh : TTXVN - Huỳnh Ngọc SơnBãi biển vũng tàu
Bãi biển vũng tàu - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sutnik) - Ban Tổ chức Thành Ủy Hà Nội đã lên tiếng về thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc đấu thầu lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ phục vụ các đoàn đi nghỉ điều dưỡng năm 2021 của Thành ủy Hà Nội.

Những ngày qua, trên Cổng thông tin Đấu thầu điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) có đăng công khai thông tin về việc đấu thầu lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ phục vụ các đoàn đi nghỉ điều dưỡng năm 2021 của Thành ủy Hà Nội. Từ thông tin này, một số trang mạng xã hội, trang Facebook cá nhân đã đăng tải các thông tin cho rằng Thành ủy Hà Nội tổ chức cho cán bộ đi nghỉ dưỡng trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo thông tin chính thức của Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội về sự việc, công tác đấu thầu này được thực hiện để phục vụ cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đã nghỉ hưu, không phải cho cán bộ đương chức. Đặc biệt, việc tổ chức đoàn có thể bị hoãn, hủy nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Thế nào là đấu thầu "công tác nghỉ dưỡng"?

Việc triển khai công tác nghỉ dưỡng này được triển khai thực hiện căn cứ các quy định của Trung ương và Thành ủy Hà Nội. Theo đó, hàng năm, Thành ủy tổ chức cho cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đã nghỉ hưu đi nghỉ điều dưỡng tại Đồ Sơn, Hải Phòng (Thành ủy Hà Nội có đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng của cán bộ Hà Nội tại đây).

Tướng De Castries bị bắt tại Điện Biên Phủ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2021
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Tinh thần nồng nàn yêu nước giúp quân dân Việt Nam đánh bại Pháp như nào?

Đây là những căn cứ đã được quy định như trên, đơn vị đã có thực hiện đúng các quy định về xin chủ trương, xây dựng các kế hoạch; gửi công văn tới các nguyên lãnh đạo TP, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý nghỉ hưu đăng ký tham gia; đồng thời gửi các quận, huyện, thị ủy phối hợp tổng hợp danh sách đăng ký. Sau khi có danh sách cán bộ đăng ký tham gia các đoàn đã tổng hợp, lập kế hoạch, dự toán kinh phí để thực hiện. Trên cơ sở đó, đơn vị đã hợp đồng với công ty tư vấn đấu thầu, lập hồ sơ và đăng tải, tổ chức đấu thầu qua mạng để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức đoàn đi theo đúng quy định của pháp luật.

Xử lý người đăng tin sai sự thật

Việc triển khai thực hiện công tác điều dưỡng đối với cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đã nghỉ hưu đã được thực hiện hàng năm và cũng thực hiện theo đúng quy định về chế độ, chính sách của Trung ương và Thành ủy. Quy trình, hồ sơ thủ tục cũng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Người dân thị trấn Trường Sa, thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2021
Không khí chuẩn bị bầu cử trên quần đảo Trường Sa

Ngay sau khi có thông tin của mạng xã hội đăng tải, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội đã phối hợp với Công ty Tư vấn thầu bổ sung thông tin rõ hơn trong nội dung đấu thầu khi đăng công khai, đó là: Nghỉ dưỡng đối với cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý; nội dung có thể bị hoãn, hủy nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nội dung này trong hồ sơ đấu thầu chi tiết đều đã được thể hiện và đã được đăng tải lại trên mạng đấu thầu online Quốc gia.

Vì vậy, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội khẳng định việc một số trang thông tin Facebook đăng tải, bình luận đến nội dung trên là không đúng bản chất nội dung công việc thực hiện. Từ đó, đơn vị này đã có báo cáo và đề nghị Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với người đăng tin, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, có thông tin kết quả xử lý để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng về chủ trương, nội dung thực hiện của Thành ủy Hà Nội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала