Tin sốc với nền bóng đá Việt Nam: HLV Lê Thụy Hải qua đời

© Ảnh : Facebook / HLV Lê Thụy HảiHLV Lê Thụy Hải
HLV Lê Thụy Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2021
Đăng ký
Huấn luyện viên (HLV) Lê Thụy Hải (ông “Hải lơ”), một cầu thủ gốc Hà Tây nổi tiếng của nền bóng đá Việt Nam, vừa qua đời vì bệnh ung thư tụy hôm nay (7/5), hưởng thọ 76 tuổi.

HLV Lê Thụy Hải qua đời sau một thời gian chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Sự ra đi của ông Lê Thụy Hải là một tin buồn, tin sốc đối với nền bóng đá Việt Nam.

Nhiều người không khỏi bàng hoàng, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam, cựu cầu thủ thuộc biên chế đội Đường Sắt thuộc Tổng cục Đường sắt.

HLV Lê Thụy Hải qua đời vì bệnh ung thư tụy

Ngày 7/5, Huấn luyện viên Lê Thụy Hải (ông “Hải lơ”) đột ngột qua đời vì bạo bệnh gây chấn động nền bóng đá Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải trút hơi thở cuối cùng ngày hôm nay 7/5 sau thời gian dài chữa trị căn bệnh ung thư tuyến tụy, hưởng thọ 76 tuổi.

Huấn luyện viên Park Hang-seo và Công Phượng - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2019
HLV Lê Thụy Hải: "VFF và ông Park cần nhau, đừng để bầu Đức trả tiền"

Được biết, mặc dù đã được gia đình và các bác sĩ, chuyên gia y tế tận tình cứu chữa, nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn không qua khỏi. Gia đình cho hay, huấn luyện viên này đã trút hơi thở cuối cùng hồi 11h8p ngày 7/5/2021, tức ngày 26/3 năm Tân Sửu.

Sự ra đi của ông Lê Thụy Hải để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với người thân, giới bóng đá và người hâm mộ Việt Nam.

Trước đó, hồi năm 2016, ông Lê Thụy Hải từng phải dừng công việc giám đốc kỹ thuật ở câu lạc bộ Thanh Hóa vì phát hiện ra ung thư tụy.

Gia đình đã đưa ông đi chữa trị ở nhiều nơi, sang cả Singapore điều trị. Vị HLV cũng đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và buộc phải cắt bỏ 80% tuyến tụy nhưng vẫn không thể vượt qua được sự nghiệt ngã của số phận.

Ông Lê Thụy Hải là một chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam, đồng thời có nhiều đóng góp lớn cho bóng đá Việt Nam suốt hơn 40 năm qua.

Cuộc đời và sự nghiệp bóng đá của HLV Lê Thụy Hải

Ông Lê Thụy Hải sinh ngày 1 tháng 1 năm 1946, ở Hà Đông, Hà Tây (cũ), Hà Nội (hiện nay).

Khi còn là cầu thủ, ông Lê Thụy Hải từng thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Đường sắt (thuộc Tổng cục Đường sắt Việt Nam).

Đội hình ra sân của U22 Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2019
HLV Lê Thụy Hải: "U22 Việt Nam cần HLV tốt hơn Nguyễn Quốc Tuấn"

Đáng chú ý, ở giai đoạn đỉnh cao, ông được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Sau khi nghỉ thi đấu, ông Lê Thụy Hải từng đảm trách vị trí huấn luyện viên của nhiều câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Việt Nam như Ninh Bình, Becamex Bình Dương, Đà Nẵng, Thể Công, Hải Phòng, Thanh Hóa.

Đặc biệt, kể từ khi chuyển sang làm công tác huấn luyện, HLV Lê Thụy Hải từng giúp CLB SHB Đà Nẵng giành vị trí á quân V-League 2005.

Bên cạnh đó, ông Lê Thụy Hải cũng từng giành được ba chức vô địch quốc gia khi huấn luyện câu lạc bộ Bình Dương. Cụ thể, khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp huấn luyện, ông Lê Thụy Hải đã đưa Becamex Bình Dương 3 lần vô địch V-League vào các năm 2007, 2008 và 2014.

Bên cạnh CLB Bình Dương, ông Lê Thụy Hải từng dẫn dắt SHB Đà Nẵng (2005), Thể Công Viettel (2009), Xi măng The Vissai Ninh Bình (2010), CLB Thanh Hóa (2011), CLB Hải Phòng (2012) rồi trở về FLC Thanh Hóa giữ vai trò giám đốc kỹ thuật trước khi nghỉ hưu, treo giày nhưng không hoàn toàn rời khỏi sự nghiệp bóng đá vì đó là tình yêu và đam mê lớn trong đời nhà cầm quân này.

Ngoài ra, HLV Lê Thụy Hải cũng là một trong những HLV nội địa Việt Nam từng nhận mức lương cao nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Ông Lê Thụy Hải luôn được đánh giá là cầu thủ và nhà cầm quân tài năng xuất sắc và có cá tính đặc biệt của nền bóng đá Việt Nam. Khi còn đương thời, giới chuyên môn cũng đánh giá ông Lê Thụy Hải là huấn luyện viên có cá tính mạnh mẽ nên đạt được khá nhiều thành công trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Trong lòng người hâm mộ, giới truyền thông trong nước, HLV Lê Thụy Hải luôn để lại dấu ấn đặc biệt và là tâm điểm chú ý trong suốt thời gian ngồi lãnh đạo các CLB hay bình luận về những sự kiện bóng đá Việt Nam liên quan.

Sự ra đi của HLV Lê Thụy Hải là mất mát lớn của nền bóng đá Việt Nam

Thông tin tang lễ của HLV Lê Thụy Hải được gia đình công bố. Theo đó, lễ viếng ông Hải sẽ bắt đầu từ 8h sáng – 10h ngày 8/5 (tức 27/3 năm Tân Sửu) tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, số 2, Nguyễn Viết Xuân, phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Huấn luyện viên Park Hang-seo - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2019
Ông Lê Thụy Hải hoài nghi về tham vọng dự World Cup của HLV Park

Lễ truy điệu và đưa tang sẽ được tổ chức hồi 10h15p ngày 8/5 (tức 27/3 năm Tân Sửu).

Ông Hải sẽ được người thân, bạn bè, đồng nghiệp an táng tại nghĩa trang nhân dân Quận Hà Đông (phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, TP.Hà Nội).

Sự ra đi của ông Lê Thụy Hải là mất mát lớn của nền bóng đá Việt Nam, để lại niềm tiếc thương vô hạn với người thân, giới bóng đá và người hâm mộ.

Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành chia sẻ trên trang cá nhân cho biết, mọi người luôn tôn trọng ông Lê Thụy Hải và dành những tình cảm đặc biệt cho ông.

“Trong tâm trí con, bố là một người đàn ông gai góc và sống rất 'đời', giàu tình cảm, thương yêu, dạy dỗ cầu thủ một cách rất đặc biệt. Dù yêu hay ghét nhưng có một điều chắc chắn rằng tất cả mọi người luôn tôn trọng bố”, cựu trung vệ CLB Bình Dương nhấn mạnh.

Trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình, ông Lê Thụy Hải này từng làm thầy của rất nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam và cả những HLV hiện tại.

Cầu thủ, HLV Nguyễn Hồng Sơn, bình luận viên Quang Huy, Anh Ngọc đều bày tỏ tiếc thương và gửi lời chia buồn đến gia quyến, xin vĩnh biệt HLV Lê Thụy Hải.

Fanpage CLB bóng đá Bình Dương đăng tải thông báo tin buồn và lời vĩnh biệt dành cho nhà cầm quân người Hà Đông.

“CLB Becamex Bình Dương xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình ông Lê Thụy Hải”, thông báo viết.

Trên Fanpage CLB bóng đá Hà Nội cập nhật hình ảnh vị HLV và bày tỏ: “Cám ơn HLV Lê Thuỵ Hải với những đóng góp cho bóng đá Hà Nội nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung”.

Nghệ sĩ Nguyễn Hà Trung (diễn viên Trung Ruổi) cũng gửi lời chia buồn và cảm ơn HLV Lê Thụy Hải vì những đóng góp to lớn cho nền bóng đá Việt Nam.

Vĩnh biệt HLV Lê Thụy Hải, một cựu cầu thủ tuyển quốc gia Việt Nam, một nhà cầm quân tài năng, lão luyện và cá tính đặc biệt của nền bóng đá nước nhà…

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала