Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Hà Nội

© Ảnh : Trí Dũng - TTXVNTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân uỷ Trung ương trình bày Chương trình hành động.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân uỷ Trung ương trình bày Chương trình hành động. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2021
Đăng ký
Ngày 8/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 1, thành phố Hà Nội đã tiến hành tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo luật định.

Cuộc tiếp xúc được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ quận Ba Đình đến 2 quận còn lại; 53 phường của 3 quận với tổng số cử tri tham dự tại tất cả các điểm cầu là hơn 2.400 người.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân uỷ Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2021
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân uỷ Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tham dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác bầu cử thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; đại diện các ban, ngành, cơ quan, tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp của các quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và Tây Hồ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2020
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Hà Nội cần mạnh hơn nữa'

Đơn vị bầu cử số 1, thành phố Hà Nội gồm 5 ứng cử viên: Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Quân ủy Trung ương, tham gia Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương; ông Nguyễn Trúc Anh, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc thành phố Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; bà Nguyễn Thị Hà Tuyên, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Hoàng Văn Thụ; ông Vũ Tiến Vượng, nghiên cứu viên Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Cử tri ủng hộ chương trình hành động của các ứng cử viên

Sau khi nghe đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội giới thiệu tóm tắt tiểu sử của người ứng cử, các ứng cử viên đã lần lượt báo cáo cử tri về dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV và lắng nghe các kiến nghị, mong muốn của cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng nêu ra. Điểm chung của các chương trình hành động là các ứng viên đều cam kết sẽ gắn bó mật thiết với cử tri, phản ánh trung thực ý kiến của cử tri và cam kết sẽ bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân.

Toàn cảnh lễ chào cờ bế mạc Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2021
Danh sách 50 ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại TP.HCM

Các ứng cử viên cam kết sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, thiết thực đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực và chất lượng các hoạt động của Quốc hội, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng, gửi gắm của cử tri.

Các ý kiến cử tri đều bày tỏ phấn khởi và đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời trao đổi với các ứng cử viên về nhiều vấn đề cử tri quan tâm như: Mục tiêu chiến lược xây dựng đất nước đến năm 2025, 2030, 2045 mà nghị quyết Đại hội XIII đã đề ra; chính đốn Đảng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; kiểm soát quyền lực; đẩy mạnh công cuộc chống tham nhũng, lãng phí; vấn đề bình đẳng giới; phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn; chăm sóc sức khỏe nhân dân; đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; bảo vệ môi trường sinh thái; an sinh xã hội.

Thay mặt các ứng cử viên, ông Nguyễn Phú Trọng phát biểu cảm ơn các ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn, đề cập nhiều vấn đề lớn của Đất nước của đông đảo các cử tri, với mong muốn Thủ đô và Đất nước sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Tổng Bí thư cho rằng, Việt Nam chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín, cơ đồ như ngày hôm nay. Điều này đã được đông đảo nhân dân ủng hộ và được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng lưu ý là tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, cả hệ thống chính trị cần tiếp tục đồng lòng, đoàn kết, tập trung xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đưa đất nước vượt qua được những khó khăn, thách thức.

Ông Nguyễn Phú Trọng bày tỏ hy vọng cuộc bầu cử sắp tới sẽ thực sự thành công, bầu ra đại biểu xứng đáng vào Quốc hội.

“Từng đại biểu phải làm tròn trách nhiệm, không được “cua cậy càng, cá cậy vây”, phải đoàn kết. Các bác, các anh, các chị nói quá hay, quá đúng, chúng tôi dù có trúng cử hay không cũng phải làm công dân gương mẫu của nước Việt Nam anh hùng, Thủ đô ngàn năm văn hiến”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала